Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Koeman thiên vị Depay?

Sau khi công khai lên án việc Steven Bergwijn chuyển đến Saudi Pro League, HLV Ronald Koeman khẳng định Memphis Depay vẫn có thể thi đấu cho đội tuyển Hà Lan dù đã chuyển đến Brazil.

Depay còn cơ hội lên tuyển dù đã chuyển đến chơi ở Brazil.

"Tôi không chấp thuận Bergwijn đến Saudi, nhưng với Depay thì khác. Trình độ của giải đấu ở Brazil là khác biệt so với Saudi nên cậu ấy vẫn có thể là một phần của đội tuyển quốc gia. Tất nhiên còn phụ thuộc vào thể lực của Depay và liệu cậu ấy có tái hiện được hình ảnh vốn dĩ của mình hay không”, HLV Ronald Koeman phát biểu hôm 9/9.

Quan điểm của Ronald Koeman gây tranh cãi. Cách đây ít hôm, ông vừa công khai chỉ trích Steven Bergwijn, đồng thời chặn đường lên tuyển của cầu thủ này vì gia nhập Al Ittihad tại Saudi Pro League.

"Bergwijn mới 26 tuổi khi đến Saudi Arabia. Vụ chuyển nhượng này không liên quan gì đến khát vọng thể thao. Quãng thời gian của cậu ta với đội tuyển quốc gia Hà Lan đã khép lại", HLV Koeman nói hôm 3/9.

Đến ngày 6/9, Bergwijn phản pháo: “Tôi không muốn chơi dưới thời Koeman nữa. Tôi sẽ không cống hiến cho ai đó miêu tả tôi như cách ông ấy làm trên truyền thông. Ông ấy có thể gọi cho tôi, nghe tôi nói về câu chuyện của mình. Làm sao ông ấy có thể chia sẻ những điều như vậy mà không nói chuyện với tôi?”

Hôm 9/9, Depay hoàn tất bài kiểm tra y tế để gia nhập Corinthians theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền đạo người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026 với đội bóng tên tuổi của Brazil.

Mùa giải năm ngoái, Depay ghi 9 bàn sau 31 lần ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo Atletico Madrid. Tiền đạo này cũng là thành viên của đội tuyển Hà Lan tham dự EURO 2024. Anh đá chính cả 6 trận cho “cơn lốc màu da cam”, ghi một bàn và một kiến tạo.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Tuyển Pháp gỡ gạc hình ảnh

Trên sân Groupama Stadium (Décines-Charpieu) rạng sáng 10/9 (giờ Hà Nội), các bàn thắng của Randal Kolo Muani và Ousmane Dembele được chia đều trong hai hiệp giúp tuyển Pháp vượt qua Bỉ tại lượt trận thứ hai UEFA Nations League.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm