Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp: 'Thà thua cuộc còn hơn thắng theo kiểu của Ramos'

Chiến lược gia người Đức trải lòng về mục tiêu thi đấu của Liverpool trước thềm mùa giải mới, trong đó có nhắc đến Sergio Ramos ở trận chung kết cúp châu Âu cuối tháng 5 vừa qua.

Liverpool đã sẵn sàng cho mùa giải mới bằng việc mua sắm tưng bừng với hàng loạt bản hợp đồng bom tấn trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên mới đây, HLV Juergen Klopp cho biết dù thế nào, Liverpool cũng sẽ không mang tâm lý "giành chiến thắng bằng mọi giá" như phong cách thi đấu của Sergio Ramos, "kẻ thù" của "The Kop" trong trận chung kết cúp châu Âu vừa qua.

Trận chung kết Champions League tại Kiev dường như là một vết thương chưa lành của "Quỷ đỏ" vùng Merseyside. Đoàn quân của HLV Klopp chịu thất bại trước Real Madrid với tỷ số 1-3 trong ngày chân sút chủ lực Mohamed Salah gặp chấn thương, còn thủ thành Loris Karius mắc hàng loạt sai lầm.

Một trong những cái tên của Real bị các CĐV Liverpool chỉ trích nhiều nhất là đội trưởng Sergio Ramos, người đã khiến Salah phải rời sân vì trật vai sau khi có pha va chạm mạnh từ đầu hiệp 1.

HLV Jurgen Klopp chi trich Sergio Ramos,  Liverpool,  Salah anh 1
Ramos có tình huống khóa tay dẫn đến chấn thương vai cho Salah.

Sau đó, Ramos còn có pha giật cùi chỏ với Karius khiến thủ thành của "The Kop" bị chẩn đoán chấn động não, rối loạn thị giác sau khi trải qua buổi chụp chiếu ở bệnh viện.

HLV Klopp từng lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Ramos là kẻ "dữ dằn" và "tàn bạo" vì có những hành vi bạo lực và thủ đoạn trên sân. Mới đây, chiến lược gia người Đức tiếp tục lôi đội trưởng của Real Madrid vào lời phát biểu của mình khi được hỏi Liverpool sẽ theo đuổi danh hiệu tại mùa giải mới như thế nào.

"Tôi không muốn thắng bằng bất cứ giá nào. Tất nhiên tôi muốn vô địch Champions League, nhưng sẽ không cần danh hiệu nếu phải nhận về sự khinh bỉ của người khác", Klopp phát biểu trên Sport1.

Thuyền trưởng của "The Kop" tiếp tục: "Tôi không chờ đợi gì từ Ramos. Tôi chỉ hy vọng anh ta sẽ suy nghĩ nhiều hơn để đánh giá những gì đã làm trong một vài tình huống trên sân".

Tình huống đó có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng Salah đã phải sớm rời khỏi trận đấu khi đang có phong độ thi đấu tốt nhất trong sự nghiệp. Nhiều người sẽ nói rằng chuyện này thường không tránh khỏi. Nhưng nếu đó là thông điệp muốn truyền đạt cho con cái, rằng bất cứ điều gì cũng có thể làm để giành chiến thắng, thì HLV Klopp tuyên bố sẽ rất vui mừng rời khỏi hành tinh này trong 40 năm.

Nhà cầm quân người Đức cũng lấy một ví dụ khác về Ramos: "Tôi có phải là một kẻ thua cuộc nhưng vẫn vui vẻ không? Không hề. Tôi vẫn phải nói về Ramos vì cậu ta cũng từng gây ảnh hưởng không nhỏ đến trận chung kết châu Âu năm ngoái khi có màn ăn vạ khiến Juan Cuadrado phải lĩnh chiếc thẻ đỏ, gây bất lợi cho Juventus".

HLV Jurgen Klopp chi trich Sergio Ramos,  Liverpool,  Salah anh 2
Thất bại tại chung kết châu Âu khiến Klopp vẫn chưa có danh hiệu nào tại Liverpool.

"Real Madrid có xứng đáng vô địch Champions League không, không ai phủ nhận điều này. Nhưng bạn có đáng phải rơi vào những tình huống như vậy với Ramos không? Không hề", HLV Klopp tỏ rõ sự khó chịu với thủ quân của "Los Blancos".

Dù bị các CĐV Liverpool kịch liệt chỉ trích, Ramos vẫn không hề đưa ra lời xin lỗi với các cầu thủ "The Kop". Ngược lại, trung vệ người Tây Ban Nha còn lên tiếng phản bác cho rằng anh không làm gì sai trong trận chung kết châu Âu diễn ra vào tháng 5 vừa qua.

"Dư luận quan tâm đến chấn thương của Salah. Tôi không muốn nói về vấn đề này nữa vì mọi chuyện đã bị phóng đại. Tôi đã xử lý tình huống đó hợp lệ. Salah níu cánh tay tôi trước, và tôi đã bị ngã sang phía bên kia", Ramos thanh minh. 

Không những vậy, đội trưởng của Real còn giễu cợt Liverpool: "Cậu ấy dính chấn thương ở cánh tay còn lại và giờ họ nói rằng tôi đã thực hiện một đòn judo với Salah. Karius phát biểu rằng tôi đã va chạm ác ý với cậu ta, giờ chắc chỉ còn thiếu mỗi chuyện Firmino nói mồ hôi của tôi làm cậu ta cảm lạnh".

Liverpool chính thức ra mắt tân binh Alisson Hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 72 triệu euro, thủ thành Alisson chính thức ra mắt CLB Liverpool.

BLV Quang Huy: Man City, Liverpool sẽ tranh cúp Premier League mùa này

Trao đổi với Zing.vn, bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định cơ hội vô địch của từng đội ở Premier League mùa 2018/19. Theo đó, Man City và Liverpool là hai ứng viên sáng nhất.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm