Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp: ‘Sau tất cả, Liverpool phải ở bên Karius’

Sau thất bại ở chung kết Champions League, HLV Juergen Klopp cho biết đây là lúc mà ông cùng toàn đội phải ở bên Loris Karius.

Trên đất Kiev, Ukraine, Liverpool trải qua 90 phút không hề tồi trước Real Madrid. Dù vậy, 2 sai lầm tai hại của thủ thành Karius trực tiếp khiến “The Kop” đánh mất chiếc cúp Champions League danh giá.

Tình huống đầu tiên, Karius chuyền bóng ngớ ngẩn vào chân Karim Benzema. Sau đó, thủ thành người Đức chơi bóng như mơ ngủ, biến cú sút tưởng đơn giản của Gareth Bale trở thành bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Real.

HLV Klopp: ‘Sau tat ca,  Liverpool phai o ben Karius’ anh 1
2 sai lầm tai hại của Karius đã khiến Liverpool ôm hận.

Sau trận, cổ động viên Liverpool không ngừng chỉ trích Karius. Nhưng với HLV Klopp, ông cho biết toàn đội cần ở bên Karius lúc này. Vị chiến lược gia người Đức trải lòng trên kênh Sky Sports.

“Chúng tôi, Karius đều biết đó là màn trình diễn xấu hổ. Chẳng ai muốn viễn cảnh đó xảy ra, sai lầm là điều không ai có thể tránh khỏi. Bây giờ, Karius đối mặt với khó khăn, và toàn đội Liverpool phải ở bên động viên cho cậu ấy”.

Sau sai lầm thứ 2, Karius bắt đầu suy sụp. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, thủ thành 24 tuổi đổ gục xuống sân và bật khóc. Khi toàn đội Liverpool đi một vòng sân, tri ân cổ động viên, Karius liên tục nhìn xuống đất, không dám đối diện với những người chấp nhận lặn lội đường xa, đến Kiev cổ vũ cho Liverpool.

Karius tự trách bản thân mình khi chia sẻ với Sky Sports: “Tôi tiếc cho màn trình diễn của cả đội. Sai lầm của tôi đã phá hỏng tất cả. Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ làm tốt hơn thế rất nhiều. Bản thân rất buồn, nhưng tôi không còn cách nào khác phải đứng dậy”.

HLV Klopp: ‘Sau tat ca,  Liverpool phai o ben Karius’ anh 2
Thủ thành Karius bật khóc khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Karius gia nhập Liverpool từ Mainz 05 kể từ hè 2016. Thời gian đầu, Karius chỉ là sự lựa chọn số 2 của HLV Klopp sau Mignolet. Mùa giải 2017/18, thủ thành người Đức chiếm lĩnh vị trí số 1 trong khung gỗ của Liverpool khi Mignolet liên tục mắc sai lầm, anh ra sân 36 trận trên mọi đấu trường.

Tuy vậy, đúng ở trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, Karius thể hiện phong độ tệ hại. Sai lầm trong khung gỗ là điểm yếu rất lớn của Liverpool trong 3 mùa giải đã qua, khiến "The Kop" không ít lần đánh rơi thành quả một cách tức tưởi.

Tội đồ Karius chính thức lên tiếng về sai lầm

Thủ thành người Đức rất tiếc nuối khi những sai lầm của anh đã khiến Liverpool trả giá bằng chức vô địch Champions League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm