Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp: 'Liverpool đủ sức cạnh tranh chức vô địch'

Trong buổi phỏng vấn gần đây của tờ Telegraph, HLV Jurgen Klopp đã khẳng định Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có thể thách thức mọi đối thủ trên con đường đến ngôi vương mùa giải sắp tới.

Trong khi những thế lực của bóng đá Anh đang đưa về những bản hợp đồng bom tấn thực thụ, mục tiêu sáng giá Mario Gotze của Liverpool đã từ chối chuyển đến Anfield để đoàn tụ cùng người thầy cũ.

Tuy nhiên Jurgen Klopp chia sẻ rằng việc có hay không sự phục vụ của ngôi sao người Đức sẽ không ảnh hưởng nhiều đến màn trình diễn của Liverpool mùa giải tới.

Jurgen Klopp tu tin vao suc manh cua Liverpool anh 1
Jurgen Klopp hài lòng với những cầu thủ ông đang sở hữu.

Với kinh nghiệm và tầm nhìn của mình, chiến lược gia người Đức vẫn đang trung thành với chiến lược gửi gắm niềm tin vào những ngôi sao trẻ tuổi chứ không phải những cầu thủ siêu sao tầm cỡ thế giới.

"Thời điểm này người ta chỉ quan tâm đến MU ký hợp đồng với siêu sao nào hay Man City móc hầu bao chi đậm cho ai. Chúng tôi chỉ muốn xây dựng  và bổ sung cho lứa cầu thủ  sẵn có", Jurgen Klopp chia sẻ. Theo vị HLV người Đức, đánh giá sức mạnh của một đội bóng không phải việc đếm xem có bao nhiêu ngôi sao trong đội hình, thành hay bại đều được quyết định bởi sự gắn kết trong lối chơi toàn đội.

"Chúng tôi đang hướng đến một sợi dây liên kết chặt chẽ giữa các cầu thủ, chúng tôi gây dựng trên một nền móng sẵn có chứ không sẵn sàng phá nó đi chỉ vì một vài cá nhân nổi trội. Đó chính là lý do Liverpool không cần những ngôi sao sáng giá trong đội hình mà vẫn có thể làm nên chuyện mùa giải sắp tới", Jurgen Klopp khẳng định.

Jurgen Klopp tu tin vao suc manh cua Liverpool anh 2
HLV người Đức đề cao sự phối hợp và gắn kết của toàn đội chứ không phải màn trình diễn cá nhân.

Để chứng minh cho những nhận định trên, Jurgen Klopp đã lấy ví dụ về thành công của Bồ Đào Nha tại kỳ Euro 2016 vừa rồi. Đó là một chức vô địch mang lại bởi một tập thể được xây dựng chặt chẽ chứ không phải cá nhân ngôi sao nào, theo lời của chiến lược gia người Đức.

"Bạn có thể cho rằng đó là một kỳ Euro nhàm chán nhưng tôi đã học được nhiều điều từ nó. Có rất nhiều ví dụ cho câu hỏi bóng đá thực sự là gì ở một giải đấu mà những ông lớn liên tục ngã ngựa trước những đội bóng nhỏ bé. Ngoài hành trình kỳ diệu của xứ Wales và Iceland, Bồ Đào Nha hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch Euro mặc dù tôi không phải fan của họ. Họ mất đi cầu thủ quan trọng nhất từ những phút đầu tiên nhưng lại giành chiến thắng chung cuộc", Jurgen Klopp chia sẻ.

Đến nay, Liverpool của Jurgen Klopp đã chiêu mộ thành công 4 cầu thủ và nhiều khả năng sẽ có thêm 3 cái tên mới nữa sẽ cập bến Anfield trước khi mùa giải bắt đầu.

Đối thủ đầu tiên Liverpool phải đối mặt chính là Arsenal vào ngày 14/8 sắp tới, đây cũng là trận cầu đinh của vòng đấu đầu tiên Premier League mùa giải 2016/2017.

 



Gia Tú

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm