Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klopp: 'Đây là đội hình Liverpool mạnh nhất tôi từng huấn luyện'

Chưa có danh hiệu nào nhưng theo Juergen Klopp, Liverpool mùa này vẫn là đội bóng mạnh nhất ông từng có cơ hội huấn luyện.

Trước Liverpool, HLV Juergen Klopp từng vào chung kết Champions League với Borussia Dortmund ở mùa giải 2013/14. Dù thất bại chung cuộc 1-2 trước Bayern Munich, Dortmund mùa giải đó vẫn được đánh giá là đội hình mạnh nhất mà vị thuyền trưởng này từng dẫn dắt.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, HLV Klopp không tiếc lời khen ngợi các học trò và cho rằng Liverpool của hiện tại mới là đội mạnh nhất ông từng dẫn dắt, bất chấp việc chưa giành được danh hiệu nào mùa này.

Juergen Klopp anh 1
HLV Klopp hết lời ca ngợi học trò trước thềm chung kết Champions League. 

"Tôi từng huấn luyện những đội bóng tuyệt vời. Dortmund là đội bóng xuất sắc, trẻ trung hơn Liverpool rất nhiều. Mùa giải năm đó, chúng tôi thậm chí lên ngôi tại giải quốc nội", HLV Klopp ca ngợi đội bóng cũ.

"Tuy nhiên, từ khi chuyển tới Anh, đây mới là đội hay nhất tôi từng dẫn dắt, trải đều các tuyến. Dortmund là CLB xuất sắc, nhưng chưa đạt được độ chín như Liverpool", ông đánh giá. 

Mùa trước, Liverpool của HLV Klopp thất bại 1-3 ở chung kết trước Real Madrid. Nói về trận đấu đó, ông cho biết: "Với kinh nghiệm 3 lần liên tiếp chơi trận chung kết, thật đơn giản cho họ để có thể giải quyết những vấn đề trong trận đấu".

"Sau 20 phút có mặt trên sân, chúng tôi mới thực sự bắt nhịp với trận đấu. Cảm giác như bữa tiệc đang diễn ra, còn bạn vẫn trong phòng thay đồ vậy", HLV người Đức nhớ lại. 

Về đối thủ Tottenham, đội bóng mới có lần đầu chơi trận chung kết Champions League, ông nhận xét: "Lần này, mọi thứ có vẻ cân bằng hơn. Đó là lý do khiến chúng tôi cảm thấy khác biệt, nhưng không có nghĩa là chúng tôi có lợi thế hơn ở trận này".

Juergen Klopp anh 2
Mùa trước, Liverpool của HLV Klopp gục ngã trước Real bản lĩnh.

Ở trận tới đây, Liverpool là đội được đánh giá cao hơn. Dẫu vậy, vị thuyền trưởng The Kop vẫn hết sức dè chừng, đặc biệt là sự khó lường tới từ những đội bóng Anh. 

"Nếu tại Đức, họ chỉ nhìn vào bảng xếp hạng, khoảng cách 26 điểm và nói chúng tôi rõ ràng là những người vượt trội hơn. Tại Anh, đó là vấn đề rất khác. Tôi nghĩ mọi người đều biết sự khốc liệt ở Premier League. Sự so kè giữa các đội bóng, và chúng tôi với Tottenham không phải ngoại lệ", ông phát biểu cẩn trọng.

Trận chung kết Champions League 2018/19 sẽ diễn ra lúc 2h ngày 2/6 (theo giờ Hà Nội).

Tại sao bố Son Heung-min không cho anh có con? Bố Son Heung-min cấm anh kết hôn cho đến khi anh ngừng chơi bóng đá. Son Heung-min chia sẻ: “Bố muốn tôi tập trung vào sự nghiệp rồi sau đó mới được kết hôn và tôi đồng ý”.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm