Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Son Heung-min đẳng cấp, nhưng chưa được yêu như Park Ji-sung'

Nhà báo Park Jin-man phân tích Son Heung-min có thể tài năng hơn Park Ji-sung, nhưng người Hàn Quốc chưa thật sự yêu mến chân sút của Tottenham Hotspur.

"Ở Hàn Quốc, Park Ji-sung có tố chất của người lãnh đạo. Park tạo ra tầm ảnh hưởng vượt ngoài cả bóng đá. Son chưa làm được điều này. Chúng tôi ngưỡng mộ cựu tiền vệ Manchester United, còn Son mới dừng lại ở cấp độ cầu thủ giỏi trên sân cỏ", nhà báo người Hàn Quốc nói với Zing.vn.

"Sonaldo" chuẩn bị bước vào trận chung kết Champions League gặp Liverpool lúc 2h ngày 2/6. Anh đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử. Dù Spurs có vô địch hay chỉ về nhì, tiền đạo 26 tuổi đang đi đúng hướng trên chặng đường thành công của Park Ji-sung đã trải qua.

Son Heung-min anh 1
Son Heung-min sắp cùng Tottenham đá trận chung kết Champions League.

Lúc này, nhiều ý kiến tranh luận Son Heung-min vươn tới đẳng cấp như Park Ji-sung hay chưa. Câu trả lời phù hợp nhất thuộc về quan điểm mỗi người. Nói với Zing.vn, nhà báo Roy Ghim bình luận Son Heung-min bây giờ chỉ còn thiếu những danh hiệu để sánh ngang với người đàn anh.

"Từ 2 năm trước, khi so về số bàn thắng ghi được ở Premier League, Son đã vượt qua Park. Trong 7 mùa khoác áo MU, Park ghi 27 bàn trên mọi đấu trường. Sau mùa 2016/17, Son Heung-min đã ghi 29 bàn", cây bút từng viết cho New York Times chia sẻ.

Trong khi đó, nhà báo Park Jin-man tin Son Heung-min đã vươn tới vị thế cầu thủ đẳng cấp thế giới. Những bàn thắng của "Sonaldo" ở Champions League mùa này giúp cựu tiền đạo Leverkusen làm rạng danh không chỉ Hàn Quốc mà cả bóng đá châu Á.

"Tất cả đều biết Son Heung-min có thể làm được những gì. Chỉ việc cùng Spurs vào đến chung kết đủ nói lên trình độ chuyên môn của anh ta xuất sắc thế nào", nhà báo viết cho Hankookilbo nêu quan điểm.

Son Heung-min anh 2
Park Ji-sung vẫn có tầm ảnh hưởng lớn trong mắt người dân Hàn Quốc.

Son Heung-min rất giỏi, nhưng người Hàn Quốc lại có tiêu chí rất cao để định nghĩa một tên tuổi lớn. Với họ, chỉ thành tích ở cấp độ CLB thôi chưa đủ. Chính vì điều này, "Sonaldo" chưa được yêu mến như Park Ji-sung, vẫn được nhắc tới với chiến tích cùng tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002.

Spurs sắp đá với Liverpool trong trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, đây không phải trận đấu của tuyển Hàn Quốc. Bởi vậy, người dân ở xứ sở kim chi chưa thật sự coi trọng trận này. Với họ, Tottenham không phải đội bóng của quê nhà. Vì vậy, đây giống như cuộc chiến riêng của "Sonaldo".

"Nếu bạn hỏi tôi giữa Park Ji-sung và Son Hueng-min ai có tốc độ và ghi nhiều bàn thắng hơn, đó dĩ nhiên là Son. Với câu hỏi cầu thủ nào được yêu mến hơn tại Hàn Quốc, tôi sẽ khẳng định Park Ji-sung", nhà báo Park Jin-man thẳng thắn kết luận.

Sau cùng, cây bút viết cho Hankookilbo tin người dân Hàn Quốc vẫn sẽ ủng hộ Son Heung-min ở trận chung kết Champions League. Cá nhân ông Park Jin-man dự đoán tiền đạo 26 tuổi có thể ghi bàn vào lưới Liverpool. Tuy nhiên, "Sonaldo" dù thắng hay thua đã nâng tầm sự nghiệp đáng kể.

"Người Hàn Quốc chỉ muốn xem giới hạn nào dành cho Son. Chúng tôi sẽ thưởng thức anh ta thi đấu. Còn để được yêu như Park Ji-sung, Son Heung-min rõ ràng cần làm được điều như người đàn anh", nhà báo Park Jin-man nói.

Tại sao bố Son Heung-min không cho anh có con? Bố Son Heung-min cấm anh kết hôn cho đến khi anh ngừng chơi bóng đá. Son Heung-min chia sẻ: “Bố muốn tôi tập trung vào sự nghiệp rồi sau đó mới được kết hôn và tôi đồng ý”.

Son Heung-min và định kiến sang châu Âu chỉ để làm hình ảnh

Từng có nhiều hoài nghi khi Tottenham Hotspur chiêu mộ Son Heung-min, cầu thủ đến từ Hàn Quốc, nơi không phải chiếc nôi sản sinh ra những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm