Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Klinsmann lại gây phẫn nộ

Ông Jurgen Klinsmann tiếp tục bị chỉ trích thiếu tôn trọng với công việc dẫn dắt tuyển Hàn Quốc sau khi kết thúc Asian Cup 2023.

Nụ cười của HLV Klinsmann khi Hàn Quốc thua trận ở Asian Cup 2023 từng gây tranh cãi.

Korea Times tiết lộ HLV Klinsmann có ý định không cùng ĐTQG Hàn Quốc trở về xứ kim chi sau khi Asian Cup 2023 kết thúc. Chiến lược gia người Đức muốn bay thẳng từ Qatar sang Mỹ để nghỉ ngơi.

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) sau đó phải van nài HLV này bay về Incheon cùng ĐTQG, để giảm sức ép từ dư luận. HLV Klinsmann đồng ý với lời đề nghị này từ KFA, song, ông cũng chỉ ở lại Hàn Quốc một đêm trước khi bay đến California hôm 9/2 để nghỉ ngơi.

KBS đưa tin HLV Klinsmann từ chối xuất hiện ở Hàn Quốc để dự buổi phân tích nguyên nhân thất bại của ĐTQG nước này ở Asian Cup 2023.

Hôm 12/2, KFA tổ chức cuộc họp để đánh giá thành tích của đội nhà tại Asian Cup 2023, giải đấu thầy trò Klinsmann bị loại tại bán kết. Chủ tịch KFA, Chung Mong-Gyu, cũng không tham dự cuộc họp quan trọng kể trên, nhằm tránh sức ép từ truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc.

Yonhap cho biết KFA dự kiến đưa ra quyết định về tương lai của HLV Klinsmann ngay sau cuộc họp kỹ thuật. Tuy nhiên, KFA vẫn do dự về khả năng sa thải HLV người Đức.

HLV Klinsmann nhận lương hơn 2,2 triệu USD/năm cho vai trò thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc. Nếu KFA muốn sa thải HLV người Đức ngay lúc này, họ sẽ phải đền bù hơn 5 triệu USD cho Klinsmann. Con số này có thể khiến KFA gặp khó về tài chính.

Nhiều CĐV Hàn Quốc ngỏ ý sẵn sàng quyên góp tiền cho KFA để sa thải Klinsmann. Một tổ chức phi lợi nhuận ở Hàn Quốc vừa nộp đơn kiện ông Chung Mong-gyu, cho rằng việc bổ nhiệm Klinsmann của chủ tịch KFA gây tổn hại cho nền bóng đá.

McTominay và điều lạ lùng chưa từng có ở Man Utd

Không phải Rasmus Hojlund, Marcus Rashford hay Bruno Fernandes, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man Utd tới thời điểm này của mùa giải lại là Scott McTominay, một tiền vệ phòng ngự.

Đòn giáng mạnh cho 'hiện tượng' Aston Villa, Girona

Đã có lúc những mộng mơ hiện về với Aston Villa và Girona. Sau tất cả, mọi thứ trở lại với hiện trạng cũ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm