Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Kiatisak không lo trọng tài bắt ép Thái Lan

HLV sinh năm 1973 tin tưởng trọng tài chính Nawaf Shukralla người Bahrain sẽ điều khiển trận Việt Nam – Thái Lan công bằng, không thiên vị cho đội chủ nhà.

Trong khi truyền thông Thái Lan lo ngại trọng tài sẽ có những quyết định bất lợi cho đội khách thì HLV Kiatisak không mấy lo lắng. “Tôi tin tưởng vào chất lượng trọng tài ở trận đấu này, nhất là khi ông ấy đã có kinh nghiệm ở World Cup. Ở trận đấu mới đây, thậm chí trọng tài còn thổi penalty trong những giây cuối cùng giúp Iraq hòa Việt Nam. Chúng tôi sẽ chơi fair-play”, HLV Thái Lan cho biết trên tờ Siam Sport.

Trọng tài Nawaf Shukralla điều khiển trận Tây Ban Nha - Australia tại World Cup 2014.
Trọng tài Nawaf Shukralla điều khiển trận Tây Ban Nha - Australia tại World Cup 2014. Ảnh: Getty Images

Việt Nam – Thái Lan: HLV Miura đọ tài Kiatisak

HLV Miura khẳng định chiến thắng trước Thái Lan với cách biệt tối thiểu nằm trong khả năng của đội tuyển Việt Nam, khi đội chơi trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 13/10.

Việt Nam – Thái Lan là cặp đấu nóng nhất ở lượt đấu thứ 6 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á (cũng là vòng Asian Cup 2019) nên LĐBĐ châu Á (AFC) đã bố trí trọng tài danh tiếng Nawaf Shukralla điều khiển. Đây là trọng tài đã bắt chính ở trận Tây Ban Nha – Australia, Bồ Đào Nha – Ghana ở vòng bảng World Cup 2014. Ông đồng thời cũng làm trọng tài bàn ở trận Tây Ban Nha – Chile và Hy Lạp – Costa Rica. Hai trợ lý của ông là Saleh Ibrahim và Moosa Khalifa cũng đều là người Bahrain.

Trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) xem cuộc đối đầu Việt Nam – Thái Lan là trận đinh của châu lục ở lượt đấu này. “Không có đội bóng Đông Nam Á nào lọt vào đến vòng loại cuối cùng của World Cup, sau Thái Lan năm 2002. Vì thế, cả Thái Lan lẫn Việt Nam đang hy vọng trở thành đội đầu tiên làm được điều này. Trước trận tái đấu, cả hai đội đều thể hiện phong độ ấn tượng. Thái Lan có mạch bất bại sau trận giao hữu thua CHDCND Triều Tiên vào tháng 5, còn Việt Nam mới gây bất ngờ khi hòa Iraq 1-1… Đội khách trông cậy vào đội trưởng Bunmantan và tiền đạo Dangda còn Việt Nam có điểm tựa là Lê Công Vinh – cầu thủ ghi bàn quyết định vào lưới Thái Lan năm 2008 để lên ngôi vô địch khu vực”, bài viết của FIFA bình luận.

Bảng xếp hạng các đội bảng F trước lượt đấu ngày 13/10.
Bảng xếp hạng các đội bảng F trước lượt đấu ngày 13/10.

Ở phương diện cá nhân, FIFA đánh giá đội trưởng Bunmathan có thể là chìa khóa của trận đấu. Hậu vệ cánh trái này công thủ toàn diện. Điểm mạnh của anh là những tình huống cố định. Bunmaathan đã ghi 2 bàn từ chấm penalty trong trận Thái Lan hòa Iraq 2-2 và đánh bại Hongkong 1-0. Còn Kiatisak đánh giá Chanathip – cầu thủ mang biệt danh Messi Jay cao hơn Nguyễn Công Phượng.

Thái Lan tự tin sẽ duy trì mạch bất bại tại vòng loại World Cup 2018. Họ không thua Việt Nam trên sân khách kể từ năm 1998. Theo thống kê của FIFA, trong 19 lần gặp nhau chính thức giữa hai đội, Thái Lan chiếm ưu thế với 13 trận thắng. Trận lượt đi, đội bóng của Kiatisak đã đánh bại Việt Nam 1-0 nhờ pha lập công của Pokkhao Anan.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm