Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia: 'Tôi không muốn thua ông Park Hang-seo'

Hai nhà cầm quân người Hàn Quốc là Shin Tae-yong và Park Hang-seo hứa hẹn có nhiều cuộc chạm trán gay cấn khi dẫn dắt các đội tuyển Indonesia và Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á.

Sau khi HLV Shin Tae-yong chính thức nhận lời dẫn dắt đội tuyển Indonesia, báo chí xứ sở kim chi đặc biệt quan tâm đến màn đối đầu giữa hai nhà cầm quân Shin Tae-yong và Park Hang-seo. Họ cùng làm việc tại Đông Nam Á và hai đội tuyển Việt Nam, Indonesia còn nằm chung bảng G tại Vòng loại World Cup 2022.

Theo trang Joongang Daily, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đặt nhiều kỳ vọng vào ông Shin có thể dẫn dắt cả cấp độ tuyển quốc gia lẫn U19 để mang lại sự thay đổi toàn diện của cả hệ thống bóng đá nước này. HLV Park Hang-seo là một minh chứng điển hình khi đã gặt hái được nhiều thành công trong quãng thời gian cầm quân ở tuyển quốc gia và U23 tại Việt Nam.

Shin Tae-yong,  doi tuyen Indonesia,  Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Shin Tae-yong là HLV thứ hai sau Akira Nishino từng tham dự World Cup đến dẫn dắt đội tuyển ở Đông Nam Á. Ảnh: Getty.

HLV Shin cho biết: “Tôi biết rằng PSSI quan tâm tới lý lịch của tôi khi từng lọt vào tứ kết Olympic Rio 2016, vòng 1/8 U20 World Cup 2017 và thắng đội tuyển đương kim vô địch Đức tại World Cup 2018. Tôi muốn sử dụng mọi kinh nghiệm đã tích lũy được của mình ở các đấu trường quốc tế để biến Indonesia trở thành một tập thể đặc biệt và mạnh mẽ”.

HLV Park Hang-seo vừa đưa các cầu thủ U23 Việt Nam sang tập huấn tại Hàn Quốc. Trước khi rời quê nhà vào ngày 23/12 sau đợt tập huấn này, thầy Park phát biểu với truyền thông: “Shin Tae-yong là hậu bối và cũng là người em mà tôi yêu quý. Một HLV mưu lược và có biệt danh 'Cáo' sang huấn luyện đội bóng hàng xóm, tôi cũng cảm thấy khá căng thẳng”.

Đáp lại lời chia sẻ của ông Park, HLV Shin nói: “Nhờ thành công của HLV Park Hang-seo tại Đông Nam Á mà cơ hội tốt cũng đến với tôi. Tôi cũng muốn mình có thể gặt hái được nhiều thành công để một HLV Hàn Quốc nào đó sẽ lại được đến Đông Nam Á trong tương lai. Tôi không muốn thua ông Park Hang-seo".

Theo Joongang Ilbo, ông Shin sẽ dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn U19 Indonesia. Ông có nhiệm vụ hiện thực hóa tham vọng của PSSI trong việc đưa U20 Indonesia tiến sâu tại vòng chung kết U20 World Cup năm 2021 với lợi thế sân nhà. PSSI lên kế hoạch chi tiết về việc đưa U20 Indonesia tích lũy kinh nghiệm tại đấu trường thế giới, cũng như bước lên ngôi vị số một Đông Nam Á trong tương lai trung và dài hạn.

6 trận đấu cảm xúc của thầy trò HLV Park Hang-seo năm 2019 Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam giành nhiều thành công khi chơi tốt ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 và giành HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

HLV Sint-Truidense: 'Công Phượng chỉ nghĩ đến tấn công'

HLV tạm quyền Nicky Hayen của Sint-Truidense (STVV) cho rằng tiền đạo Công Phượng chỉ nghĩ đến tấn công, điều không còn phù hợp với thứ bóng đá hiện đại ở giải vô địch quốc gia Bỉ.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm