Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia không coi Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á

Nhận định về bảng G tại vòng loại World Cup 2022, nơi có 4 đội bóng Đông Nam Á xuất hiện, HLV Simon McMenemy của tuyển Indonesia đánh giá cao đối thủ Thái Lan.

"Thái Lan là đội mạnh nhất Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Lúc này, họ còn có HLV mới, người có thể nâng tầm đẳng cấp đội tuyển", chiến lược gia người Scotland nói với Scottish Mail.

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Indonesia nằm chung bảng với Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và UAE. Nếu không tính UAE, đây giống như giải đấu AFF Cup thu nhỏ.

Indonesia anh 1
HLV Simon McMenemy đánh giá cao tuyển Thái Lan. Ảnh: Bola.

Theo HLV McMenemy, trận gặp Malaysia hứa hẹn khốc liệt vì tính cạnh tranh giữa 2 quốc gia. Còn khi nhắc về tuyển Việt Nam, nhà cầm quân 41 tuổi nói ngắn gọn: "Tôi đối mặt với tuyển Việt Nam vào năm 2010 khi dẫn dắt tuyển Philippines. Trận đấu đó làm thay đổi cuộc đời tôi".

"Với Malaysia, họ là đại kình địch của tuyển Indonesia. Cuộc đụng độ giữa hai quốc gia sẽ căng thẳng và dữ dội. Tôi mong 80.000 khán giả của Indonesia sẽ đến sân và cổ vũ chúng tôi trong trận đặc biệt ấy", nhà cầm quân người Scotland chia sẻ thêm.

HLV Simon McMenemy từng có duyên nợ với bóng đá Việt Nam. Tại AFF Cup 2010, nhà cầm quân này giúp tuyển Philippines đánh bại Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto với tỷ số 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình. Sau này, ông McMenemy tiếp tục có thời gian cầm quân CLB Long An.

Cuối năm 2018, chiến lược gia 41 tuổi được bổ nhiệm ngồi ghế nóng tuyển Indonesia. Trả lời Scottish Mail, ông McMenemy nói thẳng nhiệm vụ giành vé dự World Cup 2022 với đội nhà thật sự rất xa vời. Với tuyển Indonesia, chỉ cần giành vé dự Asian Cup 2023 là thành công rất lớn.

"Chúng tôi phải thực tế với đội nhà. Tuyển Indonesia muốn giành được kết quả tốt để dự Asian Cup. Còn để góp mặt ở World Cup, đây là giấc mơ xa vời. Nếu tuyển Indonesia vượt qua được vòng loại thứ hai, chúng tôi có thể phải gặp những gã khổng lồ châu lục như Nhật Bản, Australia, Qatar. Lúc đó, chỉ cần có điểm đã may lắm rồi".

Sau cùng, HLV McMenemy đặt mục tiêu cải thiện thứ hạng cho tuyển Indonesia. Ông hy vọng đội sẽ tăng lên hạng 120 của thế giới.

Indonesia anh 2

Đâu là khó khăn lớn nhất của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup?

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby nhận định tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng đánh bại các đối thủ như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm