Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia gây tranh cãi khi chê giải Thái Lan

Ông Justinus Lhaksana không hài lòng khi thấy thủ quân của tuyển Indonesia phải sang giải VĐQG Thái Lan (Thai League 1) thi đấu.

Ông Justinus Lhaksana (trái) không muốn thấy Asnawi thi đấu ở Thái Lan.

"Tôi thật sự cảm thấy tiếc khi đội trưởng tuyển quốc gia (Asnawi Mangkualam - PV) sang Thái Lan thi đấu", Justinus, cựu HLV tuyển futsal Indonesia, gây tranh cãi khi trả lời phỏng vấn trên TV Onews. "Bởi vì theo quan điểm của tôi, giải VĐQG Thái Lan không khác biệt nhiều so với giải VĐQG Indonesia".

Chuyên gia người Indonesia cũng nhận định rằng nếu Asnawi muốn cải thiện trình độ, sang Thai League 1 thi đấu không phải là lựa chọn tốt. "Tôi đã hy vọng cậu ta (Asnawi - PV) có thể chơi bóng ở một giải đấu với trình độ cao hơn. Nếu phải chơi ở châu Á, ít nhất cũng là Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, Saudi Arabia", người từng là GĐKT của LĐBĐ Indonesia nói thêm.

Hồi tháng 1, Asnawi gây bất ngờ khi chuyển sang Thái Lan thi đấu trong màu áo CLB Port FC. Trước đó hậu vệ Indonesia đang chơi bóng ở K-League 2 của Hàn Quốc cho CLB Jeonnam Dragons và là trụ cột của đội bóng. Thương vụ này nhận sự chú ý từ người hâm mộ Indonesia và Thái Lan, bởi Asnawi là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất xứ vạn đảo.

Quan điểm chê bai giải Thai League 1 của HLV Justinus bị nhiều người hâm mộ Indonesia và Thái Lan phản bác. Họ cho rằng ở khu vực Đông Nam Á hiện tại, giải VĐQG Thái Lan vẫn có chất lượng và sự chuyên nghiệp nhất. Trong khi đó, giải VĐQG Indonesia vẫn còn nhiều việc phải làm.

Justinus Lhaksana anh 1

Asnawi đang là thủ quân tuyển Indonesia.

"Ông ta thật ảo tưởng sức mạnh", một CĐV Indonesia có tên Juno bình luận. "Liga 1 (giải VĐQG Indonesia - PV) còn thua cả các giải đấu ở Malaysia hay Việt Nam chứ đừng so đến Thái Lan".

"Asnawi có lý do để đến Thái Lan thi đấu, cậu ấy còn trẻ và Thai League 1 sẽ là bệ phóng để chơi ở những giải đấu lớn hơn. Người Indonesia tốt nhất nên tập trung vào giải đấu của họ thay vì chê bai người khác", một CĐV Thái Lan tên Thitipat bình luận.

Asnawi nằm trong số ít những cầu thủ Indonesia thành công khi xuất ngoại nửa thập niên qua. Cầu thủ 24 tuổi chuyển đến chơi ở K League 2 từ năm 2021, trong màu áo của CLB Ansan Greeners.

Hậu vệ cánh phải này có 66 lần ra sân ở hạng đấu cao thứ hai bóng đá Hàn Quốc. Ở chiến thắng 1-0 trước tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, Asnawi là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất từ chấm penalty cho Indonesia.

Tượng Messi bị đập phá ở Trung Quốc

Người hâm mộ Trung Quốc vẫn chưa hết bất bình về hành vi thiếu tôn trọng của Lionel Messi sau chuyến du đấu tại châu Á vừa qua.

Lee Kang-in chỉ là nạn nhân ở tuyển Hàn Quốc?

Sự nghiệp đang lên của Lee Kang-in gặp sóng gió khi tin từ phòng thay đồ được lan truyền với sự giúp sức của LĐBĐ Hàn Quốc (KFA).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm