Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia đi xem tuyển Việt Nam đấu Thái Lan

Ông Shin Tae-yong cùng hai trợ lý đã có mặt trên khán đài SVĐ Quốc gia Singapore tối 26/12 để xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong chia sẻ bức ảnh lên trang cá nhân vào thời điểm trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan kết thúc. Tuyển Việt Nam không thể lội ngược dòng và dừng bước sau trận hòa 0-0, Thái Lan trở thành đối thủ của Indonesia trong trận chung kết AFF Cup 2020.

HLV Shin mỉm cười cùng các trợ lý (gồm một cộng sự đồng hương và một trợ lý bản địa). Ông viết: "Đi xem trận Thái Lan đấu Việt Nam cùng HLV Choi và Nova. Chúng tôi ngồi đây phân tích nhưng trực giác lại ở dưới sân. Tuyển Indonesia giờ chỉ hướng đến chức vô địch mà thôi".

hlv indonesia anh 1

Ông Park Hang-seo, tiền bối của Shin Tae-yong, đã trở thành cựu vương AFF Cup. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu với tuyển Việt Nam, Thái Lan phải căng mình chống đỡ để bảo toàn mành lưới. Đổi lấy chiến thắng ở bán kết, người Thái phải trả cái giá đắt là mất đi 2 trụ cột. Hậu vệ Theerathon Bunmathan không thể đá chung kết lượt đi vì lĩnh đủ thẻ vàng còn thủ thành Chatchai Budprom chấn thương nặng và gần như chắc chắn sẽ chia tay AFF Cup.

Tuyển Indonesia có lợi thế rất lớn khi được nghỉ nhiều hơn Thái Lan trước trận chung kết lượt đi AFF Cup. Sau khi đánh bại Singapore hôm 25/12, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng bảo toàn lực lượng khi trong đội không có ca chấn thương nghiêm trọng nào.

Ông Shin cùng các học trò sau đó đã tổ chức ăn mừng trong phòng thay đồ. Sau 2 năm làm việc với các đội tuyển Indonesia, chiến lược gia người Hàn Quốc đang gặt hái quả ngọt. Tuyển Indonesia với dàn cầu thủ trẻ trung và khao khát đang ở rất gần danh hiệu vô địch AFF Cup đầu tiên.

HLV Park giải thích các quyết định thay người trong trận hòa Thái Lan Huấn luyện viên (HLV) trưởng tuyển Việt Nam cho biết những phương án thay đổi nhân sự đã cho kết quả không như ý trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.
hlv indonesia anh 2

Tuyển Việt Nam không thể ghi bàn trước Thái Lan trong 9 năm

Nếu chỉ tính các giải đấu lớn, tuyển Việt Nam có một thống kê đáng quên mỗi khi đối đầu Thái Lan.

Cựu HLV tuyển Thái Lan: 'Chúng ta đã không thể chơi bóng đá đẹp'

Chanwit Pholchiwin, cựu HLV tuyển Thái Lan, cho rằng thầy trò HLV Alexandre Polking gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm