Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Indonesia chúc mừng và hy vọng U23 Việt Nam sẽ vào vòng chung kết

U23 Indonesia thất bại 0-1 vì bàn thua ở phút cuối. HLV của đội bóng này bày tỏ hy vọng Việt Nam sẽ giành quyền vào vòng chung kết U23 châu Á.

Highlights vòng loại U23 châu Á: Indonesia 0-1 Việt Nam Nguyễn Quang Hải kiến tạo cho Triệu Việt Hưng ghi bàn duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại châu Á.

Hóa giải hầu hết tình huống tấn công của U23 Việt Nam, các cầu thủ Indonesia suýt có một điểm. Tuy nhiên, Triệu Việt Hưng đã lên tiếng ở phút 94 bằng pha đánh đầu đưa bóng vào lưới đội bóng xứ vạn đảo.

Sau trận đấu, HLV Indra Sjafri lên tiếng: "Trận hôm nay rất thú vị. Indonesia có phương án đối đáp lại những mảng miếng chiến thuật của U23 Việt Nam. Tất nhiên, tôi tiếc nuối về bàn thua".

Indonesia anh 1
Triệu Việt Hưng ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi gửi lời chúc mừng tới Việt Nam, hy vọng các bạn giành vé tới Thái Lan tham dự vòng chung kết. Đương nhiên, kết quả bị loại khiến tôi không vui. Tuy nhiên, bóng đá không dừng lại, và đây chỉ là một giải đấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai", nhà cầm quân này nói thêm.

Phân tích về trận đấu, HLV Indra cho biết đội bóng của ông đã xác định chơi tấn công dù lường trước khó khăn có thể gặp phải: "Kết quả ở trận đấu trước là điều bất lợi, và chúng tôi buộc phải tấn công. Tuy vậy, tôi cũng dặn các học trò rằng U23 Việt Nam chơi kỹ thuật và phản công tốt nên phải đề phòng".

"Các học trò của tôi hoàn thành được 90% yêu cầu đề ra. Hầu hết tình huống tấn công đều bị hóa giải. Đáng tiếc là chúng tôi phải chịu bàn thua ở phút cuối", HLV Indra nói thêm.

Nhà cầm quân sinh năm 1963 cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì bàn thua từ tình huống phạt góc của Quang Hải. Tuy nhiên, ông vẫn bảo vệ các học trò: "Chúng tôi thủng lưới từ tình huống cố định. Các cầu thủ không hề đáng trách với bàn thua như thế", ông nói.

"Trên sân, mỗi cầu thủ đều có vai trò trong lối chơi chung của toàn đội. Tôi không nghĩ có cá nhân nào đáng trách. Mọi quyết định của HLV và ban huấn luyện đều có ý đồ chiến thuật, và đương nhiên là chúng tôi phải chịu trách nhiệm đầu tiên", HLV Indra Sjafri nói thêm.

Indonesia anh 2
U23 Indonesia có trận đấu tốt trước U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Trước khi kết thúc cuộc họp báo, nhà cầm quân này chia sẻ ông và các cộng sự cũng như Liên đoàn bóng đá Indonesia vẫn sẽ kiên định với con đường đang chọn và sẽ trở lại vào SEA Games diễn ra cuối năm.

U23 Việt Nam bế tắc trước Indonesia. Nhỉnh hơn về thế trận nhưng trong suốt 90 phút, các học trò của HLV Park Hang-seo không thể ghi bàn vào lưới đối thủ.

Tuy nhiên, những nỗ lực cho tới phút cuối của U23 Việt Nam đã đem lại kết quả. Cú đá phạt góc của Quang Hải đưa bóng đến đúng vị trí của Triệu Việt Hưng, và tiền vệ mang áo số 7 ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

U23 Việt Nam có 6 điểm và tạm xếp sau Thái Lan do kém về hiệu số (+7 so với +12). Tối 26/3, trận đấu giữa 2 đội mang tính quyết định ngôi nhất bảng K vòng loại U23 châu Á.

Indonesia anh 3
Bảng xếp hạng bảng K sau lượt trận thứ 2. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Park: 'U23 Việt Nam thắng may mắn, tôi không hài lòng với đội'

Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia, HLV Park Hang-seo cho rằng U23 Việt Nam may mắn có 3 điểm ở lượt trận thứ hai bảng K vòng loại U23 châu Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm