Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Huỳnh Đức: 'Anh Tuấn lên tuyển cũng khó có chỗ'

HLV Lê Huỳnh Đức của CLB Đà Nẵng cho rằng vị trí tiền vệ trung tâm của Đặng Anh Tuấn đã có nhiều cầu thủ đảm nhiệm ở tuyển quốc gia.

"Trận đấu hôm nay là cơ hội tốt để Anh Tuấn gây ấn tượng. Tuy nhiên, Anh Tuấn lên tuyển cũng khó có chỗ. HLV Park Hang-seo ưu tiên các cầu thủ HAGL ở vị trí đó vì họ chơi cùng nhau nhiều hơn. Anh Tuấn lên tuyển có vẻ hơi chuệch choạc, không phù hợp với lối chơi của HLV Park", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ sau trận thắng 2-0 của Đà Nẵng trước CLB Hà Nội chiều 2/4.

Ở trận đấu tại vòng 7 V.League 2021, thầy trò HLV Huỳnh Đức thành công trong việc phá lối chơi đồng thời đánh bại đại diện đến từ thủ đô. Anh Tuấn đóng góp một pha lập công mở tỷ số với cú dứt điểm gọn gàng từ đường chọc khe của Rafaelson. Bàn thắng còn lại của Đà Nẵng đến từ pha phản lưới nhà của Trần Văn Kiên.

Ha Noi thua Da Nang anh 1

Đặng Anh Tuấn (giữa) từng được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển hồi 2019. Ảnh: Viết Tuệ.

Anh Tuấn là trụ cột ở tuyến giữa của Đà Nẵng trong nhiều mùa giải. Trong mùa giải năm nay, anh đá chính cả 7 trận tại V.League 2021 tính từ đầu mùa và được trao băng thủ quân. Ở V.League 2019 và 2020, tiền vệ sinh năm 1994 thi đấu lần lượt 23 và 14 trận. Cầu thủ này từng được HLV Park triệu tập lên tuyển quốc gia hồi tháng 9/2019, nhưng không có cơ hội ra sân.

Chiến thắng trên sân Hòa Xuân cũng là lần đầu tiên sau 7 năm Đà Nẵng đánh bại CLB Hà Nội. HLV Huỳnh Đức thừa nhận việc thiếu vắng nhiều trụ cột khiến đội khách không thể triển khai lối chơi phối hợp như thường lệ.

CLB Hà Nội mất cặp tiền đạo ngoại Bruno Cantanhede và Geovane Magno vì chấn thương. Bruno dự kiến cần 6-8 tuần để bình phục, trong khi Geovane 2 tuần nữa mới có thể trở lại.

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội chia sẻ: "Chúng tôi không may mắn trong trận đấu hôm nay. CLB Hà Nội duy trì được lối chơi nhưng không thể gây áp lực vì thiếu trung phong. Trong khi đó, Rafaelson rất mạnh mẽ ở những tình huống càn lướt. Đà Nẵng cũng may mắn trong các pha dứt điểm".

Ở vòng 8 V.League 2021 diễn ra ngày 7/4 và 8/4, CLB Hà Nội sẽ đối đầu đương kim vô địch Viettel trên sân Hàng Đẫy, còn Đà Nẵng tiếp HAGL, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng, tại sân Hòa Xuân.

Highlights CLB Đà Nẵng 2-0 CLB Hà Nội: Đội khách gây thất vọng Việc khủng hoảng lực lượng vì chấn thương khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không thể giành điểm trước Đà Nẵng trong trận đấu trên sân Hòa Xuân ở vòng 7 V.League 2021 chiều 2/4.

CLB Đà Nẵng lần đầu thắng CLB Hà Nội sau 7 năm

Chủ nhà Đà Nẵng giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước đương kim á quân CLB Hà Nội trên sân Hòa Xuân tại vòng 7 V.League 2021 chiều 2/4.

CLB Hà Nội hết tiền đạo ngoại khi gặp Đà Nẵng

Ngoài ca chấn thương của Bruno Cantanhede, đội bóng thủ đô cũng không có sự phục vụ của Geovane Magno ở vòng 7 V.League 2021.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm