Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: VN không chủ quan dù Thái Lan xem nhẹ AFF Cup

HLV trưởng tuyển VN cho rằng Thái Lan xem nhẹ AFF Cup chỉ là chiêu tung hỏa mù. Trong khi đó, các tuyển thủ muốn chạm trán và đánh bại đội hình A của người Thái ở AFF Cup 2016.

Trong khi Việt Nam sớm chia tay Vòng loại World Cup 2018, Thái Lan xuất sắc lọt vào nhóm 12 đội giành quyền đi tiếp tới Vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á. Ngay lập tức, truyền thông Thái Lan rộ lên tin đồn rằng đội bóng nước này sẽ buông AFF Cup, để tập trung cho giấc mơ World Cup.

Ngay khi trở về sân bay Nội Bài (Hà Nội) chiều 31/3 cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng không mấy ngạc nhiên khi được nghe thông tin Thái Lan sẽ không cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup 2016 diễn ra vào cuối năm nay, để tập trung cho vòng loại giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới. 

"Tôi nghĩ Thái Lan nói buông AFF Cup chỉ là dạng tin đồn để tung hỏa mù cho các đội bóng khác ở khu vực thôi. Chúng ta không thể tin những thông tin thiếu căn cứ như vậy được", HLV Hữu Thắng nói. 

Thai Lan bo AFF Cup anh 1
HLV Hữu Thắng hát quốc ca Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 24/3. Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018.  

HLV Hữu Thắng nói thêm rằng, dù thế nào thì đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất, tuyển chọn những nhân sự tốt nhất để hướng tới AFF Cup 2016 diễn ra tại Myanmar (bảng A) và Philippines (bảng B). 

"Ngay sau khi về Việt Nam, tôi sẽ đi khắp các sân cỏ cả nước để tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. Dù Thái Lan có bỏ AFF Cup hay không cũng không ảnh hưởng gì đến quá trình chuẩn bị nhân sự của tôi", HLV Hữu Thắng chia sẻ quan điểm của mình.

‘Bỏ AFF Cup có thể là đòn gió của Thái Lan’

Vào vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup, Thái Lan đã tính đến việc tập trung toàn lực cho sân chơi này, đồng thời không quá xem trọng AFF Cup – giải đấu mà họ là ĐKVĐ.

Vị HLV sinh năm 1971 đặt ra câu hỏi nghi vấn, nếu người Thái coi nhẹ AFF Cup, tại sao họ có lễ rước Cup hoành tráng khi vô địch giải đấu này năm 2014?

Thai Lan bo AFF Cup anh 2
Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức lễ rước Cup vô địch AFF Cup 2014 để người dân xứ chùa vàng chung vui cùng các tuyển thủ. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh nói rằng anh muốn chạm trán với đội hình mạnh nhất của Thái Lan ở AFF Cup năm nay.

"Nếu Thái Lan cử đội hình B hoặc đội trẻ đi dự AFF Cup 2016, cơ hội của đội tuyển Việt Nam cũng như các đội khác sẽ rộng mở hơn. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là muốn chạm trán, so tài với đội hình mạnh nhất của Thái Lan", tiền vệ đang khoác áo CLB Thanh Hóa chia sẻ. 

Thái Lan đã giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 với tư cách đội đứng đầu bảng F. Theo lịch thi đấu, tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu thi đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 từ ngày 1/9 và có trận đấu nữa vào 15/11, trong khi AFF Cup sẽ khởi tranh vào ngày 19/11. 

Nếu dựa trên lời của Chủ tịch Somyot, có khả năng tuyển Thái Lan sẽ không chú trọng nhiều vào AFF Cup 2016, nơi họ phải bảo vệ danh hiệu vô địch. Nếu các trụ cột phải căng sức cày ải trên nhiều mặt trận, họ dễ dàng rơi vào tình trạng quá tải.

World Cup và giấc mơ xa vời của Kiatisak

Kiatisak có tham vọng trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan bằng cách dẫn dắt ĐTQG nước này giành vé dự World Cup 2018, nhưng điều này khó thành hiện thực.



Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm