Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: U19 dự World Cup không gây sức ép lên ĐTVN

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho rằng, ông cùng các học trò mới là nguồn động lực giúp U19 Việt Nam có thành công ở giải U19 châu Á, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời phỏng vấn truyền thông sau buổi tập chiều 1/11. Ảnh: Tùng Lê.

Sau hơn nửa tháng tập huấn tại Hàn Quốc, HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông Nguyễn Hữu Thắng mới có buổi gặp gỡ cởi mở với truyền thông. Vị HLV người Hà Tĩnh khẳng định chuyến tập huấn đã thành công. Đội tuyển Việt Nam thu hoạch được nhiều điều từ 3 trận đấu giao hữu, trước các đối thủ Hàn Quốc to cao, mạnh về thể lực, đá pressing gây áp lực lớn. Bên cạnh đó, khí hậu, thực phẩm, sinh hoạt ở Hàn Quốc đều tuyệt vời.

"Qua chuyến tập huấn Hàn Quốc, tinh thần toàn đội hiện tại rất tốt. Điều hơi đáng tiếc duy nhất là trường hợp của Đình Hoàng, cậu ấy gặp chấn thương sụn chêm và có thể không được dự AFF Cup", HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ. 

Trong quá trình tuyển Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup 2016, đội U19 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng thành tích này không tạo áp lực cho ông cùng các học trò. 

"Chính U19 mới chịu sức ép do chúng tôi khởi tạo đầu tiên. Trước trận gặp U19 Bahrain, anh Hoàng Anh Tuấn đã cầm băng hình trận tuyển Việt Nam đá thắng Triều Tiên 5-2 cho các em U19 xem. Trước một đối thủ to cao, xếp hơn chúng ta nhiều trên BXH mà các anh lớn đá thế này thì các em nhỏ sẽ đá thế nào. Đó là động lực giúp U19 Việt Nam tự tin thắng U19 Triều Tiên rồi lần lượt cầm hòa UAE và Iraq". 

Huu Thang tu tin vo dich AFF Cup anh 1
HLV Hữu Thắng cùng các học trò đang có tâm lý thoải mái nhất trước thềm AFF Cup 2016. 

HLV Hữu Thắng cười sảng khoái chơi bóng ném cùng học trò

Sáng 1/11, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Toàn đội chỉ khởi động nhẹ và chơi đùa với bóng để tìm lại cảm giác trước khi bước vào chặng nước rút.

Ngoài yếu tố tâm lý và cảm hứng từ lứa đàn anh, HLV Hữu Thắng cho rằng thành công của U19 Việt Nam có yếu tố may mắn, bên cạnh đó là đóng góp  của những cá nhân xuất sắc. 

"Khi U19 Việt Nam giành vé đi U20 World Cup, tất cả những người làm bóng đá ở địa điểm tuyển Việt Nam tập huấn đều tới chúc mừng thành tích của bóng đá Việt Nam. Họ nể phục chúng ta vì họ bị loại ở giải châu Á còn chúng ta lại giành vé đi tiếp tới bán kết. Họ cho rằng đó là một bước tiến thần kỳ của chúng ta ở châu Á", HLV Hữu Thắng tiết lộ. 

Trở lại tình hình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho biết, ông đang cố cải thiện khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công và chuyển từ tấn công sang phòng ngự. Những bàn thua trong các trận gần đây đã bộc lộ điểm yếu của đội tuyển lúc chúng ta đang tấn công mà bị họ phản công.

Nói về mục tiêu của đội tuyển trước trận tái đấu Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 8/11 tới, HLV Hữu Thắng cho biết chiến thắng không phải tất cả những gì tuyển Việt Nam hướng đến. 

"Mỗi trận ra sân ai cũng muốn thắng. Nhưng điều quan trọng của tôi là làm sao hoàn thiện đội tuyển trước AFF Cup. Đây chưa phải trận đấu để mình dồn hết mọi thứ và quên đi mục tiêu lớn phía trước", HLV Hữu Thắng kết thúc phần trả lời phỏng vấn truyền thông sau buổi tập chiều 1/11. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm