Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: 'May mắn mới giúp Việt Nam thắng Myanmar'

HLV Hữu Thắng hài lòng với màn trình diễn của học trò. Tuy nhiên, ông thừa nhận may mắn đã giúp tuyển Việt Nam vượt qua chủ nhà Myanmar trong trận đấu diễn ra lúc 18h30.

HLV người Hà Tĩnh đánh giá Myanmar tấn công như thác đổ, đôi lúc tưởng tuyển Việt Nam không thể đứng vững.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bước vào phòng họp báo sau trận đấu với tiếng vô tay chúc của phóng viên nước chủ nhà Myanmar.

Phát biểu sau chiến thắng vất vả 2-1 trước Myanmar, huấn luyện viên Hữu Thắng nói: "Tôi đã cảnh báo học trò trận đấu sẽ rất khó khăn khi Myanmar được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, hôm nay may mắn đã thuộc về đội tuyển Việt Nam, giúp chúng tôi đã có 3 điểm đầu tiên. Tôi rất khâm phục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Myanmar. Họ thua trận nhưng nỗ lực đến những phút cuối cùng".

Tuyen Viet Nam thang may man Myanmar anh 1
Công Vinh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam trước Myanmar. Ảnh: Tùng Lê.

Đội tuyển Việt Nam vượt lên nhờ pha dứt điểm bình tĩnh của Văn quyết sau đường chuyền kiến tạo của Xuân Trường. Tuy nhiên, trước sức ép của cầu thủ Myanmar trong hiệp 2, thủ môn Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng ở phút 73. Nhờ sự xuất sắc của đội trưởng Công Vinh, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1.

"Nếu dùng từ không hài lòng thì không đúng suy nghĩ của tôi. Tuy nhiên, chúng ta cần khắc phục những sai lầm đã dẫn đến bàn thua. Tôi hài lòng với tinh thần của các học trò khi chơi quả cảm. Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội. Các cầu thủ có một vài phút mất tập trung", HLV Hữu Thắng nhận xét.

Giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Myanmar, HLV Hữu Thắng đã rút ra bài học cho đội tuyển Việt Nam. Ông cho biết: "Sau trận thắng này, chúng tôi không chủ quan, vẫn tiếp tục chuẩn bị chu đáo nhất cho trận gặp Malaysia và Campuchia".

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng đánh giá Myanmar sở hữu những cầu thủ trẻ, có những con người thay đổi cục diện trận đấu. Họ cũng có những cơ hội nâng tỷ số, nhưng họ đã không có may mắn. Hôm nay, may mắn đã thuộc về tuyển Việt Nam.

Sau khi gặp 2 đối thủ mạnh, lại phải di chuyển xuống Nay Pyi Taw gặp Campuchia ở trận đấu cuối vòng bảng, HLV Hữu Thắng lo lắng các cầu thủ không kịp hồi phục. Tuy nhiên, ông và các học trò sẽ vượt qua mọi khó khăn để mang vinh quang về cho tổ quốc. 

Highlights Myanmar 1-2 Việt Nam Các pha lập công của Văn Quyết và Công Vinh giúp tuyển Việt Nam có trận ra quân thành công tại AFF Cup 2016 khi đánh bại chủ nhà Myanmar với tỷ số 2-1.

Hạ Myanmar 2-1, tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Các pha lập công của Văn Quyết và Công Vinh giúp tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 2-1, qua đó có sự khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2016.

Tùng Lê (từ Yangon, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm