Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: 'Đánh giá thấp Đài Loan là rất sai lầm'

HLV trưởng ĐTVN phân tích, Đài Loan có những cầu thủ nhập tịch, bên cạnh đó họ áp dụng lối chơi hiện đại kiểu châu Âu. Trận đấu tối 24/3, ĐTVN sẽ gặp nhiều khó khăn ở Mỹ Đình.

Chiều 22/3, HLV Hữu Thắng cùng bộ phận chuyên môn của VFF đã dùng phần mềm InStat để phân tích đối thủ Đài Loan (Trung Quốc).

11h ngày 23/3, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam diễn ra buổi họp báo trước trận đấu ĐT Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc). HLV Hữu Thắng và đội trưởng Lê Công Vinh có phần trao đổi khá cởi mở với báo chí trước thềm trận đấu. 

"Tôi chưa bao giờ nghĩ có thể dễ dàng áp đặt lối chơi lên Đài Loan. Họ có những cầu thủ nhập tịch từ các nước như Tây Ban Nha, kết hợp với nhóm cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất Trung Quốc. Xem trận lượt đi, họ chơi hiện đại, thể lực dồi dào, bóng bổng, chơi hiện đại kiểu châu Âu. Vì vậy, ai đánh giá thấp Đài Loan là rất sai lầm", HLV trưởng ĐTVN chia sẻ. 

Theo HLV Hữu Thắng, trước một đội bóng hiện đại, đá với phong cách châu Âu, mình thể hiện lối chơi thế nào mới là điều quan trọng, chứ chưa đặt nặng vấn đề tỷ số. 

HLV trưởng Đài Loan: 'Hữu Thắng là ẩn số với tôi'

Một ngày trước cuộc so tài trên sân Mỹ Đình, ông Chen Kuei-Jen, HLV trưởng ĐT Đài Loan cho biết ông vẫn chưa tìm hiểu kỹ về ĐTVN dưới thời tân HLV trưởng.

Vị HLV sinh năm 1971 chia sẻ rằng, ông đã nói chuyện, động viên 5 cầu thủ (Hồng Quân, Thanh Hiền, Xuân Thành, Tiến Thành và Tấn Trường) vừa bị gạch tên trước trận đấu với Đài Loan.

"Tôi không thể vì 1-2 trận đấu trước mắt mà làm họ chấn thương nặng hơn. Phải nhìn dài để chờ lúc họ có phong độ tốt nhất sẽ quay lại phục vụ đội tuyển".

Những cầu thủ vừa bị gạch tên nhưng vẫn ở lại sinh hoạt cùng đội tuyển. Trong đó, Hồng Quân gặp chấn thương dây chằng đầu gối, Thanh Hiền bị lật cổ chân. 

"Nếu kịp bình phục, họ có thể đi Iran để chuẩn bị cho trận đấu với Iraq vào 29/3 tới", HLV Hữu Thắng chia sẻ. 

Hôm qua (22/3), phía đối tác sở hữu phần mềm thống kê InStat đã cử một nhân viên tới làm việc với ban huấn luyện ĐTVN.

HLV Hữu Thắng đã làm việc với họ 1 tiếng hôm qua tại VFF. Nhưng trong các thống kê của InStat, dữ liệu về cầu thủ đội Đài Loan cũng không có nhiều.

"Tôi kiểm tra ở đó có những cầu thủ đi bóng tốt, cầu thủ nhập tịch tốt. Nhưng tôi xin giữ bí mật về chiến thuật đến ngày mai, nói ra đây thì lộ hết", HLV Hữu Thắng dí dỏm trả lời truyền thông trước khi kết thúc phần trả lời phỏng vấn.

Công Vinh: Người hâm mộ đừng quá hy vọng ĐTVN sẽ chơi khởi sắc và khác biệt

Đội tuyển Việt Nam mới tập trung hơn một tuần, anh Thắng mới lên nắm tuyển chưa lâu. Trong khi đó, chúng ta đang trong quá trình kết hợp cựu binh với cầu thủ trẻ, nhiều cầu thủ mới lần đầu được lên tuyển. Bởi vậy, trận đá sân nhà tối 24/3 tới, anh Thắng và ban huấn luyện ý thức được việc phải thể hiện một bộ mặt tích cực trước người hâm mộ. Tuy nhiên, đừng hy vọng một bộ mặt khởi sắc và quá khác biệt.

Tôi hy vọng là cuối năm nay, ở AFF Cup 2016 chúng ta mới thực sự trình làng bộ mặt khác. Khi đó, các cầu thủ đã ăn ý, hiểu ý nhau hơn.

Tuyển thủ Việt Nam phải ký vào bản nội quy trong thời gian hội quân ở Hà Nội. 

HLV Hữu Thắng đã phát cho ban huấn luyện và các cầu thủ mỗi người một bản. Mọi người sẽ phải ký vào đó để chấp nhận nội quy, ai không chấp hành sẽ tự bị đào thải

Tuy nhiên, ngoài các hình phạt trong bản cam kết, hình phạt lớn nhất là hình ảnh của tuyển thủ đó xấu đi trong mắt người hâm mộ. 

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm