Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: 'Công Phượng vui vẻ chấp nhận rời sân'

Sau khi rút Công Phượng ra sân, HLV Hữu Thắng ngay lập tức động viên học trò. Tiền đạo xứ Nghệ cũng vui vẻ chấp nhận để đảm bảo lối chơi chắc chắn của toàn đội.

HLV Nguyễn Hữu Thắng dự họp báo sau trận đấu.

Hữu Thắng hài lòng với kết quả thắng Campuchia 2-1. Tuy nhiên, ông hài lòng hơn với tinh thần của các cầu thủ. Họ đã đứng vững sau khi Đình Luật bị thẻ đỏ rời sân từ sớm.

HLV Hữu Thắng rút Công Phượng ra sân để thay vào bằng Tiến Dũng, sau khi Đình Luật bị thẻ đỏ ở đầu hiệp 1. Tuy nhiên, HLV người Hà Tĩnh đã dùng liệu pháp tinh thần để khích lệ học trò.

HLV Hữu Thắng giải thích lý do rút Công Phượng Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết việc rút Công Phượng là giải pháp tình thế bắt buộc không thể làm khác được.

"Công Phượng ra sân sớm nhưng cậu ấy vui vẻ chấp nhận. Đó là giải pháp tình thế mà tôi không thể làm khác được khi Đình Luật bị thẻ đỏ. Cả đội bóng là một tập thể, Công Phượng sẵn sàng hy sinh cơ hội đá chính của mình để an toàn cho cả đội là điều rất đáng mừng", HLV Hữu Thắng chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thắng Campuchia 2-1. 

Truyền thông Campuchia cho rằng tuyển Việt Nam giành chiến thắng có phần may mắn do hậu vệ đội bạn có pha phản lưới nhà. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng kiên quyết phủ nhận: "Chúng tôi không có thực lực thì không thể thắng. Nếu cầu thủ đội bạn không phản lưới thì bóng cũng đến chân Công Vinh. Thêm nữa, nếu chúng tôi đủ người, sẽ triển khai tấn công và có thể có nhiều bàn thắng hơn nữa".

Tuyen Viet Nam vao ban ket nhat bang anh 1
HLV Hữu Thắng động viên Công Phượng sau khi tiền đạo xứ Nghệ rời sân. Ảnh: Tùng Lê.

Nhận xét về tình huống thẻ đỏ của Đình Luật, HLV Hữu Thắng đồng tình với quyết định của trọng tài. 

"Trọng tài thổi đúng theo luật FIFA, đó là cản phá một cơ hội rõ ràng có thể dẫn đến bàn thắng nên phải bị thẻ đỏ. Tôi nghĩ đó là tai nạn nghề nghiệp mà Đình Luật phải chấp nhận".

Khi đá thiếu người chúng tôi đá với sơ đồ 4-4-1. Tôi nghĩ mình ở thế thủ khi thiệt người là tất nhiên của bóng đá. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn. 

Sáng sớm mai, tuyển Việt Nam sẽ bay chung chuyên cơ với Campuchia từ Nay Pyi Taw về Yangon. Sau đó, đội sẽ bay về TP.HCM để tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi gặp Indonesia vào 3/12 tới.

Việt Nam vào bán kết AFF Cup với thành tích toàn thắng

Tuyển Việt Nam thắng Campuchia 2-1 trong trận chơi thiếu người ở lượt cuối bảng B diễn ra lúc 18h30. Thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng vào bán kết AFF Cup 2016 với 3 chiến thắng.

Video chiến thắng vất vả của Việt Nam trước Campuchia Với việc Đình Luật phải rời sân từ sớm, các cầu thủ Việt Nam phải rất vất vả mới giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia tối 26/11.

Tùng Lê (từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bạn có thể quan tâm