Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HLV Hữu Thắng công du sang Đức

Vừa được bổ nhiệm làm HLV SLNA, Thắng “mạch” đã có chuyến công du sang Đức học hỏi các mô hình đào tạo chuyên nghiệp ở giải Bundesliga, kết hợp thăm chị gái.

HLV Hữu Thắng công du sang Đức

Vừa được bổ nhiệm làm HLV SLNA, Thắng “mạch” đã có chuyến công du sang Đức học hỏi các mô hình đào tạo chuyên nghiệp ở giải Bundesliga, kết hợp thăm chị gái.

>>Những giọt nước mắt của Hữu Thắng
>>Hữu Thắng: ''Tôi không làm gì hổ thẹn với lương tâm''

HLV Hữu Thắng sẽ sang đó trong thời gian hơn 3 tuần, dưới sự hậu thuẫn từ Ngân hàng CPTM Bắc Á.

Sở dĩ có chuyến công du lần này, ngoài lý do riêng tư, thì đây cũng là dịp hiếm hoi giúp HLV Hữu Thắng chiêm nghiệm lại mình sau một mùa giải khá thành công cùng T&T. Anh cho biết, đây là khoảng lặng cần thiết trong những nốt thăng trầm của cuộc đời mình. Phần còn lại, anh muốn nhân cơ hội này tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân, cũng như đi tham quan và học hỏi về cách quản lý mô hình đào tạo chuyên nghiệp tại giải Bundesliga.

HLV Hữu Thắng công du sang Đức
HLV Hữu Thắng

Sắp tới, SLNA sẽ chính thức tiến hành thành lập công ty CP Bóng Đá SLNA. Những người "đứng mũi chịu sào" như Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm hay Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh dù khá nhiều "chiêu" trong giới túc cầu quốc nội, nhưng họ không phải là những con người "đa di năng" có thể quán xuyến mọi việc. Vì vậy, Thắng "mạch" chính là con bài tốt, có đủ tâm và tầm giúp SLNA đứng vững trước những biến động lớn.

Hiện tại, Hữu Thắng đã tốt nghiệp bằng A, bằng cao nhất của nghề HLV tại Việt Nam. Anh vẫn lặng lẽ tiếp tục sự nghiệp của mình bằng cách đi học ngoại ngữ nhằm hỗ trợ cho công việc trong tương lai. Thời gian này, Thắng đã được chính thức bổ nhiệm với vai trò làm HLV trưởng thay cho HLV Nguyễn Văn Thịnh, nên trong hơn 3 tuần tại Đức, anh sẽ giao nhiệm vụ lại cho các trợ lý của mình lo liệu.

Riêng HLV Thịnh "đen" dù góp công lớn trong vị trí thứ 3 chung cuộc của SLNA, song sự trở lại của Thắng "mạch” đã lấy đi cơ hội của ông. Tuy nhiên, BHL SLNA cũng đã đưa ra hai phương án cho ông Thịnh "đen" lựa chọn: điều ông xuống dẫn dắt đội trẻ hoặc để ông đầu quân cho CLB khác với dạng hợp đồng cho mượn, vì HLV Nguyễn Văn Thịnh đang thuộc biên chế của Sở VH-TT-DL Nghệ An.

Theo dự kiến, cuối tháng 10, Thắng "mạch" sẽ trở về Việt Nam và bắt đầu công cuộc tái thiết đội bóng SLNA. Bộ khung đội bóng không có nhiều xáo trộn khi những trụ cột như Văn Quyến, Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Văn Bình… đã cam kết ở lại. Trường hợp của hậu vệ Cao Xuân Thắng (Ninh Bình) và tiền vệ Văn Vinh (HPHN) gần như đã thương lượng thành công.

Thanh Tùng

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm