Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hữu Thắng: 'Chúng tôi chờ Indonesia ở Mỹ Đình'

Hài lòng với lối chơi của các học trò nhưng HLV Hữu Thắng cũng dành những lời khen ngợi cho đội chủ nhà Indonesia sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 tối 3/12.

Highlights Indonesia 2-1 Việt Nam Những sai lầm ở hàng thủ khiến tuyển Việt Nam thất bại 1-2 trước Indonesia, thất bại khiến thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Indonesia đánh bại tuyển Việt Nam 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Nhờ đó, thầy trò HLV Riedl có lợi thế nhất định trước trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình chiều ngày 7/12.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Hữu Thắng nói: "Tôi chúc mừng Indonesia. Tôi hài lòng với lối chơi của toàn đội ở trận này. Các cầu thủ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng thiếu may mắn để có thêm bàn thắng. Trận đấu có số bàn thắng chia đều cho 2 bên thì sẽ công bằng hơn".

Indonesia 2-1 Việt Nam: Hàng phòng ngự mắc sai lầm

Indonesia đánh bại đội tuyển Việt Nam 2-1 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016. Thầy trò huấn luyện viên Riedl có lợi thế nhất định trước trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 7/12.

HLV Huu Thang noi ve ban ket Indonesia vs Viet Nam anh 1
HLV Hữu Thắng hài lòng với tuyển Việt Nam nhưng cũng tỏ ra nuối tiếc khi không có thêm bàn thắng.

Tung ra sân đội hình xuất phát khá lạ với sự xuất hiện của Lê Văn Thắng ở tuyến giữa thay vì Hoàng Thịnh, HLV Hữu Thắng giải thích, ông rất muốn Hoàng Thịnh đá chính. Tuy nhiên, việc mạo hiểm với chấn thương của cầu thủ đang khoác áo CLB Thanh Hóa khiến ông cẩn trọng.

Ông Thắng cũng nhấn mạnh, Văn Thắng đảm nhiệm khá tốt nhiệm vụ của đồng đội để lại.

Trong buổi trả lời phỏng vấn, phóng viên Indonesia "chất vấn" cảm xúc của HLV Hữu Thắng và tuyển Việt Nam khi đến Indonesia với vị thế của ứng viên vô địch nhưng thua 1-2. Cựu HLV Sông Lam Nghệ An trả lời mạnh mẽ: "Cơ hội cho tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên ở trận lượt về. Đá trên sân nhà của Indonesia là rất khó khăn, nhưng trận lượt về ở Mỹ Đình, chúng tôi sẽ sẵn sàng tiếp đón các bạn".

Ngoài ra, vị HLV sinh năm 1971 khẳng định, một bàn trên sân khách cũng được xem là lợi thế cho trận lượt về ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình.

Mặc dù nhận 2 bàn thua ở trận lượt đi, ông Thắng vẫn bảo vệ hàng thủ Việt Nam khi cho rằng họ chơi tốt. Sức mạnh của bộ tứ tuyến dưới sẽ được tăng cường đáng kể ở trận lượt về khi Đình Luật trở lại sau án treo giò.

Trả lời câu hỏi về việc có bất ngờ với sức mạnh của Indonesia từ phóng viên chủ nhà, HLV Hữu Thắng thành thật: "Tôi không bất ngờ, vì chơi trên sân nhà, khán giả cổ vũ cuồng nhiệt, tiếp thêm sức mạnh cho Indonesia. Các học trò của tôi vẫn đứng vững dưới sức ép, chỉ có điều không may mắn nên dẫn tới một số sai lầm cá nhân. Nhưng không sao hết, chúng tôi vẫn còn 90 phút ở trận lượt về".

"Cách cổ vũ của CĐV Indonesia rất thân thiện, lịch sự, chúng tôi không gặp sức ép nào cả", HLV tuyển Việt Nam khép lại buổi họp báo cùng tràng pháo tay từ phóng viên Indonesia.

HLV Huu Thang noi ve ban ket Indonesia vs Viet Nam anh 2
HLV Riedl vui mừng với chiến thắng của đội nhà nhưng cho rằng mọi thứ còn để ngỏ ở lượt về. Ảnh: Tùng Lê.

Trong khi đó, HLV Riedl khá vui vẻ: "Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng hôm nay. Các cầu thủ đã chơi tốt, đặc biệt là hàng thủ. Họ đã ngăn cản được Lê Công Vinh, cầu thủ thông minh và là tiền đạo số 1 của tuyển Việt Nam".

HLV người Áo nhận định thêm: "Chỉ với một bàn cách biệt, trong khi để đội khách cũng có bàn thắng nên kết quả này không phải quá có lợi với Indonesia. Chúng tôi còn trận lượt về rất khó khăn ở Mỹ Đình. Tuy nhiên, chiến thắng trước đội ứng cử viên vô địch cũng giúp chúng tôi có tâm lý tốt hơn".

Theo ông Riedl, mọi thứ còn để ngỏ ở lượt về: "Chúng tôi sẽ đón sự trở lại của 2 trung vệ. Tuyển Việt Nam cũng có sự trở lại của Đình Luật. Hai đội sẽ có đội hình mạnh nhất và hứa hẹn một trận đấu kịch tính ở Hà Nội".

Xuân Trường: 'ĐTVN sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo' Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền vệ Xuân Trường cho biết toàn đội sẽ chiến đấu hết mình ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 7/12.

Tùng Lê (từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm