Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Hữu Thắng cần hết sức thận trọng với Tuấn Anh'

Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng Tuấn Anh lên U22 Việt Nam phải được sử dụng hết sức thận trọng. Nguyên nhân là tiền vệ người Thái Bình chưa phục hồi hoàn toàn.

Dù chưa đảm bảo thể lực và đang trong giai đoạn then chốt, Tuấn Anh vẫn được huấn luyện viên Hữu Thắng gọi lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina ngày 8/5. Điều này gây khó hiểu và huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đã bày tỏ sự lo lắng.

Trao đổi với Zing.vn, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Tuấn Anh mới hồi phục chấn thương và tôi đã có một thời gian để chuẩn bị thể lực cho em ấy. Tuy nhiên, Tuấn Anh chưa hồi phục hoàn toàn".

Theo ông Tuấn, tiền vệ người Thái Bình phải hết sức thận trọng, dù việc thi đấu hay không là do huấn luyện viên trưởng. Chính bản thân Tuấn Anh là người hiểu nhất về tình trạng của mình. THLV Hữu Thắng phải hết sức cân nhắc về việc sử dụng Tuấn Anh.

Đặc biệt, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn cho biết Tuấn Anh chỉ mới hồi phục khoảng 70 - 80% thể lực. Đồng nghĩa tiền vệ người Thái Bình vẫn chưa sẵn sàng để chơi bóng và cần phải tiếp tục tập phục hồi thể lực.

Can than trong voi tuong lai cua Tuan Anh anh 1
Tuấn Anh vẫn chưa đảm bảo thể lực để thi đấu.

Sau 6 tháng hồi phục chấn thương vỡ sụn chêm và rách dây chằng đầu gối phải, Tuấn Anh được bác sĩ Đồng Xuân Lâm và huấn luyện viên Quốc Tuấn trực tiếp hướng dẫn các bài tập thể lực. Bản thân ông thầy người gốc Huế luôn cổ vũ tinh thần cho tiền vệ này trong các buổi chạy kiểm tra thể lực.

Vì vậy, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn rất hiểu về tình trạng hiện tại của Tuấn Anh. Ông Tuấn cho biết việc sử dụng Tuấn Anh phải cực kỳ thận trọng, và cần có một quá trình cụ thể để cầu thủ người Thái Bình bắt nhịp lại từ đầu.

Đầu tiên là những bài tập kiểm tra mức độ hồi phục lẫn thể lực. Sau đó, Tuấn Anh sẽ được ra sân thi đấu với cường độ tăng dần, nhằm bắt nhịp và tìm lại cảm giác chơi bóng. Đó là những phương án mà huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn lên sẵn để dùng Tuấn Anh trong giai đoạn lượt về V.League 2017.

Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn tiết lộ HAGL xác định mục tiêu chính của Tuấn Anh là SEA Games 29. Đây là giải đấu mà tiền vệ người Thái Bình được đặt kỳ vọng lớn có thể giúp U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games.

Từ những chia sẻ của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn, Tuấn Anh có lẽ cần được huấn luyện viên Hữu Thắng cân nhắc sử dụng trong trận đấu giao hữu với U20 Argentina. Vì điều này ảnh hưởng lớn tương lai của tiền vệ sinh năm 1995, khi nguy cơ tái phát chấn thương luôn rình rập.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm