Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hồng Việt tự tin giúp U15 Việt Nam vô địch giải quốc tế

Sau trận hòa đầy vất vả trước U15 Indonesia để giữ vững ngôi đầu bảng ở giải U15 quốc tế, HLV Vũ Hồng Việt tin U15 Việt Nam sẽ thắng nốt U15 Myanmar để giành ngôi vô địch.

Sau 2 trận, U15 Việt Nam cùng U15 Indonesia đang giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm và cùng hệ số +3. Tuy nhiên, U15 Việt Nam xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Ở trận đấu với U15 Indonesia chiều 16/6, U15 Việt Nam để lộ ra điểm yếu về thể lực khi rất nhiều cầu thủ nằm sân. Đây là điều có thể lý giải được bởi thời tiết của Đà Nẵng rất oi bức, lại thi đấu ở nền nhiệt cao vào buổi chiều trong khi mật độ thi đấu khá dày với 2 ngày/trận.

Trước đối thủ có nền tảng thể lực tốt hơn, U15 Việt Nam may mắn cầm hòa đối thủ nhờ bàn gỡ của Nguyễn Quốc Hoàng. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của tiền vệ này sau hai trận. Ngoài vấn đề về thể lực, U15 Việt Nam vẫn còn hạn chế về tấn công lẫn phòng ngự.

Ở lượt trận cuối, U15 Việt Nam sẽ được thi đấu lượt trận sau với đối thủ U15 Myanmar nên có quyền tự định đoạt chức vô địch.

“Cơ hội của U15 Việt Nam và U15 Indonesia là ngang nhau. U15 Myanmar không mạnh bằng U15 Indonesia và chúng tôi đang có nhiều cơ hội để giành chức vô địch”, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ. 

U15 Viet Nam vo dich giai quoc te anh 1
Nguyễn Quốc Hoàng ăn mừng cùng ban huấn luyện sau khi ghi bàn thắng giúp U15 Việt Nam hòa 1-1 U15 Indonesia chiều 16/6. Ảnh: TK.

U15 Việt Nam vất vả chia điểm với U15 Indonesia

Ở lượt trận thứ hai giải U15 quốc tế cúp Nhựa Tiền Phong 2017, U15 Việt Nam đã rất chật vật mới cầm hòa được U15 Indonesia với tỷ số 1-1.

“U15 Indonesia là đối thủ mạnh. Họ có nền tảng thể lực tốt, thi đấu rất chặt chẽ, tuấn thủ tốt đấu pháp. Chính lối chơi cùng thể lực của họ khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng dù sao, tỷ số hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu diễn ra trên sân”, HLV Vũ Hồng Việt nhận xét về trận đấu vất vả trước U15 Indonesia.

Nói về việc có khoảng 10 cầu thủ nằm sân, ông Việt cho rằng: “Thời tiết oi bức ở Đà Nẵng đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thi đấu của hai đội. Chúng tôi có sự chuẩn bị quá ngắn nên chưa thể đảm bảo thể lực tốt nhất.”

Ngoài thể lực, HLV Vũ Hồng Việt còn không hài lòng với cách thể hiện của các học trò. “Hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung. Ở hiệp 1, hai tiền vệ trung tâm không làm tròn nhiệm vụ đánh chặn nên các cầu thủ U15 Indonesia có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành. Trong khi hàng công lại không đáp ứng yêu cầu. Đây là nỗi lo lớn nhất với chúng tôi”, ông Việt nói.

Sau 2 trận, U15 Việt Nam cùng U15 Indonesia đang giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm và cùng hệ số +3. Tuy nhiên, U15 Việt Nam xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn.

U15 Viet Nam vo dich giai quoc te anh 2
Cầu thủ U15 Việt Nam liên tục nằm sân vì yếu về thể lực. 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm