Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Honda: 'U23 Campuchia cần cải thiện để thành công ở SEA Games'

Huấn luyện viên Keisuke Honda cho biết U23 Campuchia cần thực hiện một số điều chỉnh để có thể đánh bại những đội hàng đầu Đông Nam Á trong 2 năm tới.

Hôm 28/10, U23 Campuchia nhận thất bại 0-4 trước chủ nhà Nhật Bản tại lượt trận cuối bảng K vòng loại U23 châu Á. Sau 2 trận, U23 Campuchia có 3 điểm và trông chờ tấm vé đi tiếp với tư cách là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt.

Sau trận, Keisuke Honda đã có những nhận định về đội, dù không trực tiếp chỉ đạo. Cựu tuyển thủ Nhật Bản nói: "Đó không phải là trận đấu tệ. U23 Campuchia thể hiện một số pha phối hợp xuất sắc. Các cầu thủ thi đấu tốt trước Nhật Bản".

U23 Campuchia anh 1

U23 Campuchia kết thúc vòng loại với một trận thắng và một trận thua. Ảnh: CCF.

Khmer Timeskh cho biết kết quả của U23 Campuchia trước Nhật Bản lần này tốt hơn nhiều so với cuộc đối đầu cách đây 3 năm. Khi đó, "Koupreys" nhận trận thua 0-8.

Theo HLV Honda, U23 Campuchia vẫn cần cải thiện nhiều, trau chuốt kỹ chiến thuật, nâng cao thể lực và thi đấu nỗ lực hơn nữa. Nhiều chuyên gia bóng đá Campuchia trước đó cũng chỉ ra các cầu thủ phải khắc phục những thiếu sót nghiêm trọng ở hàng công và hàng thủ.

"Chỉ còn chưa đầy một năm nữa là đến SEA Games 31, chúng tôi không có nhiều thời gian và cần đưa ra những điều chỉnh sớm. Chúng tôi cũng phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để có thể thành công ở SEA Games 2023 trên sân nhà", Honda nói.

Những nhà làm bóng đá địa phương lạc quan Campuchia sẽ giành được huy chương ở môn bóng đá nam tại SEA Games 2023. "Koupreys" sẽ có lợi thế chơi trên sân nhà trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả.

U23 Campuchia dự kiến giữ lại một số cầu thủ trụ cột gồm Sieng Chathea, Tes Sambath, Hul Kimhuy và Lim Pisoth cho SEA Games 2023.

Tại SEA Games 2019, Campuchia đã vào bán kết, thành tích tốt nhất trong gần 60 năm qua. Khi đó, tại bán kết, Campuchia thua 0-4 trước Việt Nam, đội giành HCV sau đó. Trong trận tranh HCĐ, họ thua Myanmar 4-5 trên chấm luân lưu sau khi hòa 2-2.

Honda: 'Khi nào Campuchia mới thắng được Việt Nam?'

Keisuke Honda cho rằng các cầu thủ Campuchia thi đấu dưới phong độ khi thắng Guam trong trận tranh vé vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Campuchia vượt qua vòng play-off Asian Cup

Thắng Guam 2-1, tuyển Campuchia vượt qua đối thủ với tỷ số chung cuộc 3-1 và cùng Indonesia giành quyền đi tiếp tới vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 vào tối 12/10.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm