Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Văn Phúc ra mắt ở buổi tập đầu tiên với CLB Hà Nội

Chiều 4/4, tân HLV Hoàng Văn Phúc trực tiếp chỉ đạo buổi tập của CLB Hà Nội ngay sau khi được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng, thay thế ông Chu Đình Nghiêm.

CLB Ha Noi thay HLV anh 1

Ông Hoàng Văn Phúc được bổ nhiệm vào ghế giám đốc kỹ thuật kiêm HLV trưởng tạm quyền của đội bóng thủ đô. Trước đó, CLB Hà Nội đã chia tay HLV Chu Đình Nghiêm sau nhiều năm gặt hái thành công ở đấu trường quốc nội lẫn quốc tế.

CLB Ha Noi thay HLV anh 2

Trước buổi tập, cựu thuyền trưởng CLB Quảng Nam dành thời gian trao đổi với các cầu thủ. Ông được kỳ vọng sẽ đưa CLB Hà Nội sớm vượt qua khủng hoảng. Ở 7 trận đấu đầu tiên tại V.League 2021, đội bóng thủ đô giành 3 chiến thắng, 1 kết quả hòa và đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.

CLB Ha Noi thay HLV anh 3

HLV Hoàng Văn Phúc làm đào tạo trẻ cho CLB Hà Nội sau nhiều năm dẫn dắt Quảng Nam. Ngoài danh hiệu vô địch V.League 2017, ông cũng từng có thời gian dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam hồi năm 2013. Nhiều trụ cột của CLB Hà Nội hiện tại từng là học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tại lò đào tạo trẻ hơn 10 năm trước.

CLB Ha Noi thay HLV anh 4

CLB Hà Nội đang đối mặt khủng hoảng lực lượng khi có nhiều cầu thủ trụ cột gặp chấn thương. Hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có trong tay một ngoại binh lành lặn là Moses Oloya. Bộ đôi tiền đạo ngoại Geovane Magno (phải) và Bruno Cantanhede đều đang trong quá trình hồi phục.

CLB Ha Noi thay HLV anh 5

Tuy nhiên, sự trở lại của Nguyễn Quang Hải mang đến dấu hiệu tích cực cho đội bóng thủ đô. Ở trận thua 0-2 trước CLB Đà Nẵng hôm 2/4, tiền vệ số 19 vào sân từ ghế dự bị và giúp đội bóng chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không thể có điểm rời sân Hòa Xuân.

CLB Ha Noi thay HLV anh 6

Hỗ trợ cho HLV Hoàng Văn Phúc là trợ lý Dương Hồng Sơn. Quả bóng vàng Việt Nam 2008 từng dẫn dắt CLB Phú Thọ tại giải hạng Nhất, nhưng trở về CLB Hà Nội trong vai trò trợ lý HLV hồi tháng 3. Mới bắt đầu sự nghiệp cầm quân chưa lâu, nhưng Hồng Sơn đã có những thành tích nhất định ở các giải đấu trẻ.

CLB Ha Noi thay HLV anh 7

HLV Hoàng Văn Phúc trực tiếp chỉ đạo và đốc thúc các cầu thủ trên sân tập. Ông được đánh giá HLV giàu kinh nghiệm, đủ năng lực quản trị phòng thay đồ có nhiều ngôi sao của CLB Hà Nội. Với lịch thi đấu dày đặc hiện tại, các cầu thủ phải sớm nắm bắt được triết lý của HLV mới để đưa đội bóng vào guồng trở lại.

CLB Ha Noi thay HLV anh 8

Tính đến nay, đội bóng thủ đô mới ghi 10 bàn và để thủng lưới 10 lần. Việc Bruno vắng mặt sẽ gây không ít khó khăn cho CLB Hà Nội ở giai đoạn sắp tới. Trước đó, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ tiền đạo người Brazil cần khoảng 6-8 tuần để bình phục, trong khi Geovane có thể trở lại sau 2 tuần.

CLB Ha Noi thay HLV anh 9

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ đối đầu lần lượt 3 đối thủ lớn là CLB Viettel, Quảng Ninh và HAGL ở những vòng đấu tới. Nếu tiếp tục để mất điểm, rất có thể CLB Hà Nội sẽ không có tên trong top 6 khi giai đoạn một V.League 2021 khép lại.

CLB Ha Noi thay HLV anh 10

Lời chia tay CLB Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm Chiến lược gia sinh năm 1972 gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, thành viên ban huấn luyện và chúc các cầu thủ của CLB Hà Nội vượt qua giai đoạn khó khăn.

'HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt CLB Hà Nội là thách thức'

Tiền vệ Đinh Thanh Trung cho rằng huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc phải đối diện khó khăn khi tiếp quản CLB Hà Nội đang trong giai đoạn bất ổn lực lượng.

CLB Hà Nội bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc

Chiều 4/4, CLB Hà Nội thông báo bổ nhiệm ông Hoàng Văn Phúc làm huấn luyện viên trưởng, thay thế Chu Đình Nghiêm.

Thế Anh

Ảnh: CLB Hà Nội

Bạn có thể quan tâm