Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U20 Việt Nam không đến World Cup để du lịch'

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ ông và ban huấn luyện đã có những mục tiêu cụ thể và chi tiết cho U20 Việt Nam trước thềm U20 World Cup 2017 tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí sau buổi tập chiều 10/4 HLV trưởng U20 Việt Nam tiết lộ đội đã có những mục tiêu cụ thể tại U20 World Cup ở Hàn Quốc.

U20 Việt Nam vừa hoàn thành giai đoạn một trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho World Cup trẻ. Đội tuyển đã di chuyển từ Nha Trang ra Hà Nội và vừa trải qua ngày tập luyện đầu tiên.

Đánh giá về kết quả đợt tập huấn tại Nha Trang, ông Tuấn nói: “Chúng tôi chưa chuẩn bị được nhiều. Điều U20 đạt được duy nhất là thể lực đã nâng tầm rất nhiều. Các em đã tiến bộ nhưng để chơi được ở sân chơi thế giới thì phải cố gắng hơn nữa. Cả khi sang tới Đức, chúng tôi vẫn tiếp tục chuẩn bị thể lực”.

U20 Viet Nam co muc tieu o World Cup anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U20 Việt Nam đã xác định được mục tiêu cụ thể tại U20 World Cup. Ảnh: Thanh Hà.

Trong một tuần tới, U20 Việt Nam sẽ có đủ quân số và lên đường sang Đức tập huấn. Đó là thời điểm các trận giao hữu sẽ đến dồn dập. Vấn đề chiến thuật của U20 Việt Nam tại World Cup vì thế, bắt đầu trở thành mối quan tâm lớn của ông Hoàng Anh Tuấn.

 

Chiến lược gia người Khánh Hòa khẳng định: “Lối chơi tại World Cup chắn chắn là phòng ngự thật tốt. Chúng ta là một trong những đội yếu nhất giải. Đây là World Cup đầu tiên của các em nên so với đối thủ, U20 Việt Nam có rất ít trải nghiệm ở những giải đấu lớn. Chúng ta sẽ phải chọn lối chơi phù hợp. Cả ba đối thủ đều từng dự World Cup, chỉ mình là chưa nên giải đấu sẽ không hề dễ dàng cho chúng ta”.

U20 Viet Nam co muc tieu o World Cup anh 2
U20 Việt Nam ứng dụng flycam vào công tác huấn luyện trong buổi tập sáng 10/4. Ảnh: Thanh Hà.

Tại U20 World Cup 2017, U20 Việt Nam nằm ở bảng E cùng với các đối thủ tới từ Pháp, Honduras và New Zealand. Cả ba đội đều đã có kinh nghiệm tham dự giải đấu này trong quá khứ. U20 Pháp thậm chí là đương kim vô địch châu Âu, ứng cử viên vô địch số một.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục: “Nếu tôi nói đi đá World Cup cho xong thì không đúng. Còn nếu nói ra như thế thì nhiều người sẽ không hiểu. Chúng tôi không tham gia giải đấu như đi du lịch. Giải đấu này không chỉ có bóng đá, dự giải đấu này còn là để thể hiện hình ảnh con người Việt Nam. U20 Việt Nam chắc chắn phải làm những điều tốt đẹp nhất.

Còn mục tiêu ư? Lúc này, tôi chỉ có thể khẳng định rằng U20 Việt Nam đã có mục tiêu cụ thể và vừa tầm. Còn mục tiêu ấy là gì thì các bạn cứ chờ đi”.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm