Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Quang Hải ra mắt tốt hơn mong đợi’

Ông Hoàng Anh Tuấn, thầy cũ của Quang Hải ở đội U19 Việt Nam giành vé dự World Cup trẻ 2017, tin tưởng học trò có thể phát triển hơn ở CLB Pau.

“Bình thường các cầu thủ dự bị, không riêng gì Quang Hải, đều cảm thấy khó khăn trong lần đầu vào sân, nhất là trong bối cảnh đội đang thua, phải đá với nhiệm vụ cải thiện thế trận. Hải vào sân ở thời điểm không thuận lợi (phút 60 - PV), khi đội thua tới 0-4, nhưng vẫn bắt nhịp và hòa nhập tốt, không khác biệt về đẳng cấp, tức là không thua kém đồng đội”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với Zing.

Sau 1 tháng thích nghi với môi trường mới, Nguyễn Quang Hải được ra sân ngay trận mở màn Ligue 2 gặp Guingamp hôm 31/7. Anh vào sân từ ghế dự bị, chơi tốt trong khoảng 30 phút cuối trận, có nhiều đường chuyền và một số pha đá phạt tốt.

quang hai anh 1

Quang Hải ra mắt thuận lợi trong trận mở màn của Pau tại Ligue 2. Ảnh: La Rep des Pyrenees.

Sau khi xem video về trận đấu này, ông Tuấn đánh giá cao màn trình diễn của học trò cũ, không phải bởi những con số thống kê về đường chuyền, đá phạt, mà bằng cảm nhận và con mắt của một HLV.

“Cần hiểu đúng việc Hải có chỉ số thống kê tốt. Khi Guingamp thắng tới 0-4, áp lực họ dành cho Pau cũng khác so với lúc chưa có tỷ số. Tất nhiên, để kỳ vọng vào việc thay đổi cục diện như vào sân để ghi bàn, gỡ hòa thì hơi xa vời vì Quang Hải không phải 'thánh'. Ngày ra mắt như vậy là tốt rồi”, ông Tuấn nói.

HLV có bằng Pro đồng tình với quan điểm rằng nếu Hải có bóng nhiều hơn, anh có thể tạo ra những cơ hội tốt cho đồng đội hoặc thậm chí kiến tạo, khiến ngày ra mắt được trọn vẹn hơn. Ông cũng cho rằng điều này còn tùy vào những vệ tinh xung quanh của Quang Hải.

Sau màn khởi đầu này của Quang Hải, ông Tuấn kỳ vọng cậu học trò cũ có nhiều cơ hội hơn trong những trận tới ở CLB Pau.

“Quan điểm của tôi là luôn muốn các cầu thủ giỏi được ra sân. Với một CLB tầm trung, thậm chí yếu như Pau, đấu pháp trước từng đối thủ có thể sẽ thay đổi thường xuyên. HLV trưởng sẽ chọn người phù hợp cho từng trận, nên tôi nghĩ kỹ thuật, tư duy tốt là chưa đủ để giúp Quang Hải đá chính ngay được”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng giải thích việc từng để Quang Hải dự bị trước khi trao cơ hội đá chính cho anh tại U19 Việt Nam năm 2016: “Đây là hai câu chuyện khác nhau, Quang Hải khi đó lên đá cho đội một CLB Hà Nội, cần nghỉ để hồi phục thể lực tốt nhất cho U19 Việt Nam, còn giờ Quang Hải cần thời gian để hòa nhập tại Pau”.

Bóng đá Việt Nam từng có Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu, một học trò cũ khác của HLV Hoàng Anh Tuấn, thi đấu tại các giải vô địch quốc gia châu Âu và không thành công. Công Phượng dự bị ở giải đấu cao nhất Bỉ, còn Hậu cũng không được thi đấu nhiều ở giải đấu số một Hà Lan.

Trước câu hỏi về việc Quang Hải liệu có thành công khi khởi đầu ở hạng thấp hơn, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng yếu tố quyết định việc anh có phát triển hơn nữa hay không nằm ở việc được thi đấu nhiều hay không.

“Chúng ta không thể đánh giá Quang Hải đến Pau tốt hay không, vì sang Pháp là sang một trong những nền bóng đá chất lượng hàng đầu châu Âu. Điều quan trọng nhất vẫn là việc Hải có được ra sân nhiều không, có phù hợp triết lý HLV hay không, chứ nếu sang Anh, sang Italy mà dự bị thì không có ý nghĩa gì”.

Quang Hải và áo đấu mới của Pau Tuyển thủ Việt Nam xuất hiện trong video giới thiệu áo đấu mà đội bóng miền Nam nước Pháp vừa chia sẻ trên mạng xã hội.

Tiền vệ Pau: ‘Tôi không nhận ra nổi đồng đội mình nữa’

Sessi d’Almeida, tân binh CLB Pau mùa này, thất vọng khi cùng đồng đội nhận thất bại 0-4 trước Guingamp ngay ngày mở màn Ligue 2.

Vì sao Pau thua 0-4?

Thất bại 0-4 của Nguyễn Quang Hải và các đồng đội trước Guingamp rạng sáng 31/7 (giờ Hà Nội) có thể được lý giải từ khâu chuẩn bị lực lượng và chênh lệch trình độ giữa đôi bên.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm