Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hàn Quốc mong Son Heung-min sớm trở lại đội tuyển

HLV Paulo Bento của Hàn Quốc mong tiền đạo đang khoác áo CLB Tottenham nhanh chóng trở về đội tuyển để phục vụ tham vọng chinh phục Asian Cup 2019 của bóng đá nước này.

Tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019 không thể có sự phục vụ của tiền đạo Son Heung-min trong 2 trận đấu đầu tiên. Lý do là CLB Tottenham đã nhả anh về Olympic Hàn Quốc dự ASIAD, và giờ đây Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc phải nhượng bộ để tiền đạo này ở lại CLB chủ quản lâu hơn các đồng đội.

Cụ thể, Son Heung-min sẽ chỉ tham gia Asian Cup bắt đầu từ trận đấu cuối vòng bảng của Hàn Quốc gặp Trung Quốc. Người mong ngóng Son Heung-min nhất có lẽ là HLV Paulo Bento.

asian cup anh 1
Son Heung-min sẽ tạm chia tay Tottenham để quay về phục vụ tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho hay: "Son Heung-min ảnh hưởng lớn lên lối chơi của toàn đội. Anh ấy là mẫu cầu thủ có thể kết liễu đối phương".

"Tôi mong Son sẽ giúp đỡ chúng tôi trong trận gặp Trung Quốc với tình trạng tốt nhất. Chúng tôi muốn đạt được những mục tiêu đề ra khi không có Son Heung-min ở 2 trận đầu tiên", HLV Bento phát biểu.

Sự góp mặt của Son Heung-min có ý nghĩa quan trọng với tuyển Hàn Quốc, nhất là khi đội bóng này đã mất đi Ki Sung-yueng. Tiền vệ thuộc biên chế Newcastle dính chấn thương và bị thay ra ngay trong hiệp 1. Về chấn thương của cậu học trò, HLV Paulo Bento cho biết ông và cả đội vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm xem liệu Ki Sung-yueng có thể tiếp tục chơi tại Asian Cup nữa hay không.

Trong trận ra quân Asian Cup, tuyển Hàn Quốc có thắng lợi với tỷ số 1-0 trước Philippines. Kết quả này giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng cùng Trung Quốc khi có 3 điểm. Ở 2 trận đấu tới, thầy trò HLV Bento sẽ lần lượt chạm trán Kyrgyzstan và Trung Quốc.

Về phần Son Heung-min, cầu thủ người Hàn Quốc sẽ phải vắng mặt tối đa 5 trận tại Premier League nếu tuyển Hàn Quốc vào tới trận đấu cuối cùng. Đây là tổn thất lớn với Tottenham và bản thân Son Heung-min cũng cảm thấy tiếc nuối khi không thể đóng góp cho CLB thành London.

"Tôi rất buồn nhưng nhiệm vụ ở tuyển quốc gia rất quan trọng. Tôi xin lỗi người hâm mộ, các cầu thủ và ban huấn luyện", Son cho hay.

asian cup anh 2
Cục diện bảng C tại Asian Cup 2019 sau lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Hàn Quốc 1-0 Philippines Hwang Ui Jo ghi bàn duy nhất ở phút 67 trong trận gặp Philippines giúp Hàn Quốc có chiến thắng tối thiểu trong trận ra quân tại bảng C Asian Cup 2019 vào tối 7/1.

Báo Philippines ca ngợi đội nhà dù thất bại trước Hàn Quốc

Nhiều trang báo của Philippines đồng quan điểm khi cho rằng các học trò của HLV Sven-Goran Eriksson đã chơi một trận đấu tốt dù thua trước Hàn Quốc.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm