Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lippi: 'Sai lầm của thủ môn Kyrgyzstan là bước ngoặt trận đấu'

HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc thừa nhận sau trận đấu đội bóng của ông chơi không tốt nhưng gặp may mắn nên có 3 điểm trong cuộc đối đầu với Kyrgyzstan.

Tình huống phản lưới ngớ ngẩn của thủ môn Kyrgyzstan Thủ thành Pavel Matiash của đội tuyển Kyrgyzstan mắc sai lầm tai hại, góp phần tạo nên trận thua với tỷ số 1-2 trước Trung Quốc tại bảng C Asian Cup 2019.

Theo tờ Sina Sports, sau khi vượt qua đội tuyển Kyrgyzstan với tỷ số 2-1, HLV Lippi phát biểu: "Đánh giá về trận đấu này thực sự đơn giản. Tôi không hài lòng lắm với màn trình diễn của các cầu thủ trong hiệp 1, nhưng tự hào về nửa sau trận đấu, cả đội đã đá tốt".

"Sai lầm của thủ môn đội bạn thực sự may mắn cho chúng tôi. Kyrgyzstan tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp hai, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và có được bàn thắng", ông Lippi nói tiếp.

Ở lần đầu tham dự một vòng chung kết Asian Cup 2019, Kyrgyzstan gây bất ngờ khi thi đấu ngang cơ so với đối thủ dày dạn kinh nghiệm Trung Quốc. Đoàn quân của HLV Krestinin đã có bàn thắng dẫn trước nhưng sai lầm của thủ thành Pavel Matiash đã khiến họ phải trả giá.

Trung Quoc 2-1 Kyrgyzstan tai Asian Cup 2019 anh 1
Yu Dabao ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho tuyển Trung Quốc. Ảnh: AFC.

Ngoài ra, sự thay đổi người của vị chiến lược gia tuyển Trung Quốc cũng đem lại hiệu quả. Tiền đạo Yu Dabao vào sân thay cho Jin Jingdao đã có pha lập công ở phút thứ 78 để đem về chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Khi được hỏi về việc thay đổi nhân sự ngay phút 25, ông Lippi cho biết: "Jingdao là mẫu cầu thủ mà tôi thích, nhưng màn trình diễn của anh ấy hôm nay không đáp ứng được mong đợi. Tuyển quốc gia vẫn cần những cầu thủ tấn công như Dabao".

Trong khi đó, sai lầm của thủ môn Pavel Matiash đã được HLV Krestinin bỏ qua. Ông nói: "Tôi sẽ không bàn luận về sai lầm của một cá nhân nào, đây chủ yếu là câu hỏi về kinh nghiệm trong trận đấu. Chúng tôi để thua ngược, nhưng cả đội vẫn còn 2 trận đấu phía trước".

Với chiến thắng khởi đầu, đoàn quân của HLV Lippi sẽ có được lợi thế lớn trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng C. Đội tuyển Trung Quốc sẽ có trận đấu thứ 2 tại Asian Cup 2019 gặp Philippines vào ngày 11/1.

Highlights Asian Cup 2019: Trung Quốc 2-1 Kyrgyzstan Thầy trò HLV Marcello Lippi có màn lội ngược dòng để giành chiến thắng trước tuyển Kyrgyzstan với tỷ số 2-1 trong trận ra quân tại bảng C Asian Cup 2019.

Trung Quốc nhọc nhằn giành 3 điểm nhờ sai lầm của thủ môn Kyrgyzstan

Đoàn quân của HLV Marcello Lippi để đối thủ dẫn trước và phải nhờ đến sai lầm cá nhân của thủ môn Paven Matiash mới có trận thắng 2-1 ở lượt đấu đầu tiên bảng C Asian Cup 2019.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm