Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hàn Quốc: 'Chúng tôi phải tìm cách thi đấu khi thiếu vắng trụ cột'

HLV Paulo Bento thừa nhận khó khăn cho đội bóng của ông khi đối đầu với Bahrain vì mất trụ cột Ki Sung-yueng, người dính chấn thương chân và buộc phải rời giải.

Đội tuyển Hàn Quốc chuẩn bị bước vào cuộc đối đầu với Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019 trên sân vận động Rashid, Dubai vào lúc 20h hôm nay 22/1. Bất chấp việc được coi là "cửa trên", HLV Paulo Bento vẫn yêu cầu các học trò tôn trọng đối thủ.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, ông nói: "Chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất cho trận này. Đó sẽ là cuộc đối đầu vô cùng khó khăn, song các cầu thủ của tôi đang tràn đầy tự tin".

Han Quoc vs Bahrain,  HLV Han Quoc,  Son Heung-min,  Park Hang-seo anh 1
Ki Sung-yueng dính chấn thương chân và buộc phải rời Asian Cup 2019.

Tuyển Hàn Quốc lọt vào vòng 1/8 với tư cách là đội dẫn đầu bảng C sau khi giành 3 chiến thắng liên tiếp. Trong khi đó, Bahrain là 1 trong số 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Họ giành được 4 điểm trước các đối thủ ở bảng A.

"Bahrain sở hữu những cầu thủ tấn công giỏi, có sức mạnh và tốc độ tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu như đã làm ở vòng bảng", vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm.

Trước cuộc đối đầu với Bahrain, HLV Paulo Bento cho phép tiền vệ Ki Sung-yueng trở về CLB Newcastle sau khi dính chấn thương chân trong trận ra quân của đội tuyển Hàn Quốc. Đây sẽ là tổn thất lớn cho "những chiến binh Taeguk" tại Asian Cup 2019.

Ông chia sẻ: "Ki Sung-yueng là cầu thủ giàu kinh nghiệm. Cậu ấy có ảnh hưởng lớn tới đội bóng. Giờ đây, chúng tôi phải tìm cách chơi mà thiếu vắng trụ cột". Ngoài ra, cựu thuyền trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha cũng xác nhận Lee Jae-sung là cái tên tiếp theo sẽ vắng mặt trong trận gặp Bahrain.

Han Quoc vs Bahrain,  HLV Han Quoc,  Son Heung-min,  Park Hang-seo anh 2
Son Heung-min ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng vào lưới tuyển Trung Quốc.

Bên cạnh đó, tiền đạo Hwang UI-jo cũng khẳng định quyết tâm giành chiến thắng để tri ân những đóng góp của Ki Sung-yueng. Anh cho biết: "Chúng tôi có thêm lý do để giành chức vô địch, phân tích đối thủ kỹ càng và sẵn sàng đối mặt với những thử thách".

Hwang Ui-jo là người lập hat-trick vào lưới Olympic Bahrain trong chiến thắng 6-0 tại ASIAD 18 vừa qua. Tuy nhiên, tiền đạo của CLB Gamba Osaka khẳng định đội tuyển Hàn Quốc sẽ không đánh giá thấp đối thủ.

"Khi đó, các đối thủ của chúng tôi đa số ở độ tuổi U23. Bahrain sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt. Điều quan trọng với tiền đạo như tôi là ngăn chặn những tình huống phản công, đồng thời kết liễu đối thủ mỗi khi có cơ hội", Hwang Ui-jo chia sẻ.

Han Quoc vs Bahrain,  HLV Han Quoc,  Son Heung-min,  Park Hang-seo anh 3
Phóng viên Hàn Quốc theo dõi buổi tập của tuyển Việt Nam Rất đông phóng viên đến từ những cơ quan thông tấn, báo chí Hàn Quốc theo dõi hành trình của HLV Park Hang-seo cùng các học trò tại Asian Cup 2019, trong đó có cả những buổi tập.

Đội hình Nhật Bản có giá trị gấp hơn 260 lần tuyển Việt Nam

Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là Nhật Bản, đội tuyển giàu thành tích nhất tại Asian Cup và sở hữu những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng thuộc top đầu châu lục.

Thế Anh

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm