Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV HAGL thừa nhận đội bóng sa sút hơn mùa trước

HLV Choi Yoon Gyum của đội bóng phố Núi thừa nhận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) năm nay đã sa sút nhiều so với mùa bóng trước, đặc biệt là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự.

HAGL vừa có trận hòa 1-1 trước B.Bình Dương tại vòng 6 V.League 2014. Đây là kết quả làm “hài lòng” cả HLV Choi Yoon Gyum và Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương như thừa nhận của 2 ông sau trận đấu.

Không có được lực lượng tinh nhuệ, nhưng Choi Yoon Gyum đã giúp HAGL chơi rất ổn định 2 mùa qua.

Tuy nhiên, Choi Yoon Gyum thẳng thừng thừa nhận HAGL không có được phong độ cao mùa bóng năm nay. “HAGL sa sút hơn so với năm ngoái. Đội hình có những thay đổi mạnh mẽ ở tuyến tiền vệ khiến áp lực lên hàng phòng ngự là rất lớn. Vì thế, đội nhận nhiều bàn thua hơn so với mùa trước”, HLV người Hàn Quốc cho biết.

Dưới sự dẫn dắt của Choi Yoon Gyum, HAGL được biết đến là đội bóng khỏe và có hàng thủ chắc chắn nhất V.League mùa trước. Ở V.League 2013, HAGL chỉ nhận 16 bàn thua, con số ít nhất trong số các đội tại V.League. Hàng thủ vững chắc chính là bệ phóng để HAGL đạt thành tích thứ 3 đầy bất ngờ.

Nhưng ở V.League 2014, HAGL đã nhận đến 14 bàn thua chỉ sau 6 trận đấu. Mặc dù có thủ môn Bassey Akpan rất xuất sắc nhưng trận nào HAGL cũng để thủng lưới. Ngay cả 2 tân binh Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam cũng ghi đến 3 bàn vào lưới HAGL.

Sự thiếu chắc chắn của HAGL một phần do họ không giữ được trung vệ Đoàn Marcelo do yêu cầu tiền lót tay quá cao. Mặc dù đưa về Nguyễn Hoàng Helio, nhưng cầu thủ này tỏ ra thích hợp hơn ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Bản thân Choi Yoon Hwan cũng thừa nhận. Bên cạnh đó, đội trưởng Phùng Văn Nhiên vẫn chưa trở lại sau chấn thương ở vai.

Lê Hoàng Thiên mùa này được sử dụng nhiều, anh tỏ ra khá ăn ý với Timothy và Felix.

Hàng công của HAGL đang chơi khá ổn định với 14 bàn thắng (cả mùa trước chỉ có 24 bàn). Trận nào HAGL cũng ghi bàn, tuy nhiên Timothy và Felix chơi chưa thật sự thuyết phục. Trong khi Timothy chậm chạp, nặng nề thì Felix chưa biết ghi bàn. Họ không nổ súng đều đều như cặp Evaldo-  Oseni mùa trước.

Đội bóng phố Núi cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn tái lập thành tích đứng hạng 3 mùa trước.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm