Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guus Hiddink: 'Gặp Việt Nam tốt hơn thắng đội yếu 5 bàn'

HLV trưởng tuyển U22 Trung Quốc khẳng định đội bóng sẽ học hỏi từ thất bại trước U22 Việt Nam đồng thời kiên định với mục tiêu giành vé tới Olympic 2020.

Tối 8/9, U22 Trung Quốc phải nhận thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Trận thua này khiến niềm tin của người Trung Quốc giảm sút nặng nề. Dù vậy, HLV kỳ cựu Guus Hiddink vẫn tỏ ra bình tĩnh.

Trung Quoc Hiddink anh 1
Hiddink vẫn có niềm tin vào tương lai Trung Quốc dự Olympic 2020. Ảnh: News.cn.

Ông giải thích: “Khi tôi huấn luyện một đội bóng, tôi luôn nói với học trò rằng thành công không bao giờ tới dễ dàng. Chúng ta phải củng cố lại tuyến giữa. Trong giai đoạn này, U22 Trung Quốc có thể thắng 4 tới 5 bàn trước các đối thủ yếu, nhưng điều đó không thể tốt hơn việc đối mặt các đội mạnh”.

“Đối thủ ở hai trận giao hữu vừa qua đều rất mạnh. Tôi ghét thất bại, đội bóng của tôi cũng vậy. Để thành công, chúng ta phải được chạm trán các đội mạnh. Chúng ta cần nhiều trận đấu hơn, các cầu thủ phải học hỏi nhiều hơn. Tôi hài lòng với tinh thần hiện tại của đội bóng, các cầu thủ đều khát khao tập luyện. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và sửa chữa các sai lầm”, ông Hiddink nói.

Tuyển Trung Quốc mới một lần dự World Cup vào năm 2002. Bóng đá Trung Quốc không phải tên tuổi lớn ở châu Á dù đã đầu tư rất nhiều, sở hữu hệ thống đào tạo trẻ khổng lồ. Họ cũng đã mời những siêu huấn luyện viên như Marcello Lippi hay Hiddink về dẫn dắt các đội tuyển.

“Trung Quốc là một cường quốc. Đất nước này có những tiềm năng vô hạn. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đội bóng chơi dở cũng là điều bình thường thôi. Ngay lúc này, chúng ta phải hiểu cho đúng. Tôi tin rằng đội bóng sẽ tiến bộ, tiến bộ hơn nữa qua giai đoạn hiện tại. Chúng ta đã học được điều đó nhiều lần trong lịch sử”, Hiddink nói.

“Lần cuối cùng Trung Quốc dự Olympic là năm 1988. Tôi sẽ làm mọi thứ để đưa Trung Quốc trở lại Olympic. Tôi hy vọng quyết tâm sẽ trở lại với đội bóng ở lần tập trung kế tiếp”, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định.

HLV Hiddink cau có với cầu thủ U22 Trung Quốc Trong trận thua U22 Việt Nam 0-2 tối 8/9, các cầu thủ Trung Quốc có những pha xử lý khiến huấn luyện viên Guus Hiddink không thể hài lòng.

Vì sao Guus Hiddink bại trận trước Park Hang-seo ở Trung Quốc

Thất bại của Guus Hiddink và U22 Trung Quốc trước thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ là kết quả tất yếu từ sự chênh lệch giữa hai nền bóng đá trong vài năm trở lại đây.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm