Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guardiola từng muốn Neuer đá tiền vệ

CEO Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich tiết lộ huấn luyện viên Pep Guardiola đã nghiêm túc có ý định để Manuel Neuer đá tiền vệ khi ông dẫn dắt đội bóng.

"Manuel Neuer đã đưa ra khái niệm mới cho vị trí thủ môn và biến nó thành môn nghệ thuật. Tôi vẫn nhớ sau khi Bayern vô địch Bundesliga, Pep đã nghiêm túc với ý định đưa Neuer lên chơi ở hàng tiền vệ", Rummenigge kể lại.

Neuer là một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Ngoài những pha cản phá xuất thần, anh còn nổi tiếng với khả năng chơi chân không kém những đồng đội ở phía trên. Trong khi đó, Pep lại là HLV thích đưa ra các thử nghiệm khi ông từng kéo các hậu vệ cánh là Philipp Lahm và David Alaba lên chơi tiền vệ.

"Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục Pep bỏ ý định này. Chúng tôi sợ người ta sẽ cho rằng đây là sự ngạo mạn. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng Neuer có thể chơi tốt ở hàng tiền vệ", CEO của Bayern Munich cho hay.

neuer anh 1

Neuer không ít lần lao ra ngoài vòng cấm để truy cản tiền đạo đối phương. Ảnh: EPA.

Neuer chuyển tới Bayern Munich năm 2011. Anh đang chơi mùa giải thứ 9 cùng đội chủ sân Allianz Arena, sau khi đã gặt hái nhiều thành công trong quá khứ. Với sở thích lao lên đánh chặn như một hậu vệ, Neuer được xem như người khai sinh ra khái niệm "thủ môn quét".

Mùa giải này, Bayern Munich của Neuer đang nhắm tới danh hiệu ở mọi đấu trường họ tham gia. Thủ thành người Đức phát biểu: "Hiển nhiên, một năm không có danh hiệu với Bayern Munich cũng có thể xem như thất bại. Sau khi về nhì ở 3 giải đấu năm 2012, chúng tôi bước vào mùa sau với động lực lớn để giành cú ăn ba".

"Dù sao, chúng tôi luôn hướng tới danh hiệu ở mọi đấu trường. Do đó, câu hỏi về cú ăn ba lúc này là không cần thiết".

'Biệt danh người thừa kế Ronaldo sẽ là lời nguyền hơn chúc phúc'

Bình luận viên Shebby Singh của kênh Fox Sports nhận định phải rất lâu nữa thế giới mới lại được thấy những siêu sao như Ronaldo và Messi xuất hiện.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm