Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen: ‘U19 Việt Nam không cần bác sĩ tâm lý’

HLV trưởng của U19 Việt Nam nói rằng ông đã sống với các cầu thủ gần 7 năm qua nên hiểu họ cần gì và sẵn sàng đảm đương thêm nhiệm vụ của một bác sĩ tâm lý.

HLV Graechen trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 6/9 của U19 Việt Nam.
HLV Graechen trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 6/9 của U19 Việt Nam.

Sau trận ra quân gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng trước U19 Australia, đội tuyển U19 Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời tán dương. Điều đó đặt ra lo ngại về tâm lý bay bổng của các cầu thủ.

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 6/9, HLV Graechen cho biết ông chưa bao giờ nghĩ rằng các học trò của mình không đặt đôi chân trên mặt đất. Nhà cầm quân người Pháp nói: “Hầu hết các cầu thủ của U19 Việt Nam trưởng thành tại Học viện HAGL Arsenal JMG. Ngay từ ngày đầu đặt chân đến đây làm việc, tôi đã nhấn mạnh triết lý của mình là sự khiêm nhường và không ngừng học hỏi”.

Tiếp lời HLV Graechen: “Sau 7 năm sống và làm việc cùng các cầu thủ, tôi nghĩ rằng tôi hiểu họ và họ cũng hiểu tôi. Vì thế tôi chưa bao giờ lo ngại điều các bạn vừa đề cập”.

U19 Việt Nam đang ở trong trạng thái thăng bằng về tâm lý.
U19 Việt Nam đang ở trong trạng thái thăng bằng về tâm lý.

HLV trưởng của U19 Việt Nam chia sẻ, sau trận đấu với U19 Australia ông đã gặp và nói chuyện riêng với từng cầu thủ để đảm bảo rằng họ vẫn giữ được trạng thái thăng bằng về tâm lý.

Nhà cầm quân người Pháp phát biểu: “Tôi hoàn toàn tự tin về cảm nhận của mình và nghĩ đội tuyển U19 Việt Nam không cần thêm một bác sĩ tâm lý. Hoặc nếu đội có nhu cầu đó thì chính tôi sẽ là người thực hiện nhiệm vụ này”.

Trước đó, trong buổi họp kỹ thuật trước khi bước vào giải U19 ĐNA, tiền đạo Công Phượng cũng từng tuyên bố rằng anh cùng các đồng đội tại Học viện HAGL Arsenal JMG đã được đào tạo cả về văn hóa và cách ứng xử để không đánh mất mình trước sức ép hay sự tán tụng từ dư luận.

Công Phượng tỏ ra bình thản sau khi xác lập chiến tích.
Công Phượng tỏ ra bình thản sau khi xác lập chiến tích.

Một ví dụ tiêu biểu về trạng thái cân bằng của U19 Việt Nam chính là sự điềm tĩnh của Công Phượng, sau khi đã xác lập chiến tích trước U19 Australia. Đội trưởng của U19 Việt Nam không muốn nhắc lại siêu phẩm vẫn đang được ca ngợi của anh mà tập trung tối đa cho việc tập luyện hướng đến những trận đấu kế tiếp.

Sau khi đã căng sức trước U19 Australia, toàn bộ đội hình chính của U19 Việt Nam chỉ phải tập nhẹ chiều 6/9. Trong khi đó, đội hình dự bị đã phải hoạt động khá vất vả.

Trước đó, HLV Graechen đã tuyên bố, nếu U19 Nhật Bản thắng U19 Australia và U19 Việt Nam giành quyền vào bán kết, ông sẽ sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Nên họ cần phải ở trạng thái sẵn sàng.

Công Phượng chưa chắc đá chính ở trận gặp U19 Nhật Bản

HLV Graechen cho biết nếu U19 Nhật Bản giành chiến thắng trước U19 Australia, ông sẽ tung đội hình dự bị vào sân trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm