Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen: ‘HAGL thiếu một thủ lĩnh tinh thần’

HLV Guillaume Graechen thừa nhận sự thua kém toàn diện từ tấn công cho đến phòng ngự của HAGL trong trận thua 1-3 trước chủ nhà Cần Thơ.

Cần Thơ 3-1 HAGL: Chủ nhà thắng trận đầu tay

Cần Thơ lần đầu tiên biết đến mùi chiến thắng tại giải năm nay khi đánh bại HAGL với tỷ số 3-1 ở trận đấu thuộc vòng 7 V.League diễn ra lúc 16h ngày 7/2.

Cần Thơ trải qua 6 trận không biết thắng tại V.League trước khi gặp HAGL. Nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, Lê Văn Thắng đã ghi 3 bàn, giúp Cần Thơ đánh bại HAGL 3-1. Trận thắng này giúp đội bóng tân binh V.League giải tỏa được sức ép đang đè nặng. Còn HAGL có trận thua thứ 2 liên tiếp. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen đã thừa nhận sự yếu kém của đội bóng phố núi.

Ban lãnh đạo HAGL gục ngã sau trận thua 1-3 trước Cần Thơ.
Ban lãnh đạo HAGL gục ngã sau trận thua 1-3 trước Cần Thơ.

Ông nhấn mạnh: “Đây là thất bại xứng đáng của HAGL. Những trận đấu trước, chúng tôi thua nhưng vẫn kiểm soát được bóng. Nhưng trận này, HAGL đã gặp vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Hàng thủ của chúng tôi đã chơi rất tệ, thiếu quyết tâm, tranh chấp kém so với đối thủ. Chúng tôi biết lối chơi của Cần Thơ trước khi bắt đầu, nhưng họ chơi rất quyết tâm, khiến chúng tôi rất vất vả. Chúng tôi thiếu một thủ lĩnh để có thể vực dậy tinh thần của các cầu thủ trẻ vào lúc này”.

Ông thầy người Pháp cũng phủ nhận việc sẽ từ chức sau khi HAGL để thua trận thứ 5 từ đầu mùa: “Chúng tôi đã lường trước những khó khăn khi V.League diễn ra, dự kiến nhận từ 10 đến 12 thất bại. Nhưng tôi không lo ngại vị trí của mình. Chuyện đó mọi người nên hỏi bầu Đức. Chúng tôi có một kế hoạch và một triết lý được xây dựng suốt 7 năm qua. Cũng với triết lý này chúng tôi đã thành công cùng U19 Việt Nam. Vì thế, không vì kết quả một trận đấu mà thay đổi tất cả”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết mục tiêu ở giai đoạn 2 của Cần Thơ là tăng cường một tiền đạo nội chất lượng.
HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết mục tiêu ở giai đoạn 2 của Cần Thơ là tăng cường một tiền đạo nội chất lượng.

Về phần đội chủ nhà Cần Thơ, HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra tôn trọng đối thủ: “HAGL gặp bất lợi khi không có được ngoại binh tốt để làm điểm tựa cho các cầu thủ trẻ. Nếu có những ngoại binh chất lượng, đây sẽ là đội bóng rất đáng gờm. Về phần Cần Thơ, chúng tôi không bất ngờ với chiến thắng này bởi đã biết bài HAGL và đề ra đối sách hợp lý”.

Ông Sỹ cho cho rằng việc Công Phượng thi đấu không tốt ngày hôm nay xuất phát từ áp lực tâm lý cũng như việc áp sát hiệu quả của Cần Thơ. Ông cũng không xếp HAGL vào nhóm cạnh tranh trực tiếp suất xuống hạng với đội bóng của mình. Với 3 điểm đầu tiên tại V.League, Cần Thơ được ban lãnh đạo thưởng vượt khung với số tiền 500 triệu đồng.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm