Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Gong đánh giá trận thua 0-3 của U23 Việt Nam

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thử nghiệm 2 đội hình trong thất bại ở trận giao hữu gặp U23 UAE. Ông Gong Oh-kyun hài lòng với sự thể hiện của học trò.

"Các cầu thủ đã trình diễn tốt dù chỉ mới tập cùng nhau vài ngày thôi. Họ thể hiện ngoài sự mong đợi của tôi nên tôi kỳ vọng các học trò sẽ chơi tốt ở VCK U23 châu Á", ông Gong trả lời sau trận giao hữu diễn ra vào lúc 21h15 (theo giờ Việt Nam) ở Dubai.

Ông nói tiếp: "Không có một ai chơi kém cả. Mọi người đã làm tốt những thử nghiệm mà tôi mong muốn. Họ có thế mạnh tấn công và tôi tin chiến thuật đó sẽ phù hợp với U23 Việt Nam".

HLV Gong noi tran thua 0-3 cua U23 Viet Nam anh 1

HLV Gong hài lòng với những sự thử nghiệm trong trận thua 0-3 trước U23 UAE. Ảnh: VFF.

HLV sinh năm 1974 không muốn tiết lộ việc sử dụng nhân sự trong hai đội hình khác nhau ở trận đấu này. Ông Gong tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ có thể ra sân để có cái nhìn toàn diện về các học trò.

Tất cả tiền đạo của U23 Việt Nam đều ra sân ở trận đấu này. Dẫu vậy, khả năng săn bàn của họ chưa đạt hiệu quả trong bối cảnh đội bóng vẫn đang thử nghiệm.

Ngay sau hiệp thi đấu đầu tiên, U23 Việt Nam đã để đối thủ dẫn trước 2-0. Bàn thắng còn lại được ghi trong hiệp thứ 2. Trung vệ Đoàn Anh Việt và Khuất Duy Khang lần lượt thay nhau đeo băng đội trưởng.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên của ông Gong trên cương vị tân HLV trưởng U23 Việt Nam. "Dù chưa từng làm HLV trưởng nhưng đó không phải là lo ngại của tôi. Tôi làm trợ lý cho nhiều HLV nên có thể giao tiếp với cầu thủ", ông nói.

Ông cho biết đã chuẩn bị rất kỹ tinh thần cũng như sự tự tin để đảm nhận công việc này. Thực tế, HLV Gong từng được ông Shin Tae-yong giao huấn luyện U20 Indonesia trước khi quay về Hàn Quốc làm trợ lý ở Seoul E-Land.

HLV Gong tiết lộ trước khi U23 Việt Nam sang Dubai tập huấn, ông Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin đã có buổi ăn tối cùng ông để tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm. U23 châu Á 2022 là nhiệm vụ đầu tiên của HLV 48 tuổi.

Trận thua 0-3 cũng là trận giao hữu duy nhất của U23 Việt Nam. Thầy trò ông Gong nằm ở bảng C cùng U23 Thái Lan, Hàn Quốc và Malaysia. Trong khi đó, U23 UAE nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Saudi Arabia và Tajikistan.

Sau khi thi đấu giao hữu xong, U23 Việt Nam sẽ di chuyển từ Dubai (UAE) sang thành phố Tashkent (Uzbekistan) vào ngày 29/5. Họ sẽ có thêm ba ngày làm quen trước khi đá trận ra quân gặp Thái Lan vào ngày 1/6 lúc 19h.

U23 Việt Nam mở nhạc sàn trong buổi tập Ở buổi tập đầu tiên tại UAE tối 25/5, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Gong Oh-kyun đã tập luyện dưới nền nhạc sôi động.

Tương lai của Hoàng Đức lại 'nóng'

Huấn luyện viên Park Hang-seo đề xuất với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về câu chuyện liên quan đến cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức.

Bùi Hoàng Việt Anh đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2022

Trung vệ Việt Anh của U23 Việt Nam chia sẻ về trách nhiệm của người đội trưởng và tiết lộ mục tiêu của toàn đội ở giải U23 châu Á 2022.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm