Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Erik ten Hag đạt thỏa thuận dẫn dắt Man United

Chiến lược gia người Hà Lan sắp trở thành tân thuyền trưởng của Man United từ mùa giải 2022/23.

Sau cuộc thảo luận chi tiết với ban lãnh đạo Man United về các dự án, kế hoạch dài hạn, cấu trúc câu lạc bộ, các bản hợp đồng mới và ngân sách chuyển nhượng trong mùa hè năm nay, Erik ten Hag đồng ý đến Old Trafford làm việc. Theo Sky Sports, bản hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 4 năm cùng mức lương chưa tiết lộ.

Để có sự phục vụ của nhà cầm quân sinh năm 1970, Man United phải trả cho Ajax 2 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng. Trước đó, Ten Hag nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB lớn. Tuy nhiên, ông chỉ hứng thú với công việc ở sân Old Trafford.

Cây bút Fabrizio Romano cho biết Ten Hag hài lòng với việc Man United sẽ trao quyền đưa ra những quyết định quan trọng của CLB (chuyển nhượng, bố trí nhân sự đội một).

Man United bo nhiem HLV Erik ten Hag anh 1

Ten Hag sẽ thử thách bản thân ở một trong những CLB hàng đầu thế giới.

Man United vẫn chưa thông báo chính thức để dành sự tôn trọng cho Ajax, đồng thời giúp Ten Hag có sự tập trung cho cuộc đua vô địch tại Eredivisie mùa này.

Với triết lý bóng đá hiện đại, Ten Hag đã chinh phục phần lớn thành viên ban lãnh đạo, HLV tạm quyền Ralf Rangnick và cả các cầu thủ đội một Man United.

Kể từ năm 2017 đến nay, Ten Hag chứng tỏ tài năng trên cương vị HLV trưởng của Ajax. Ông giúp CLB chủ sân Johan Cruyff giành 5 danh hiệu quốc nội và tiến vào bán kết Champions League 2018/19. Ten Hag giúp Hakim Ziyech, Matthijs De Ligt, Donny van de Beek, Frenkie De Jong vụt sáng thành những ngôi sao.

Theo báo chí Anh, HLV Ten Hag xác định cái tên đầu tiên ông muốn đưa đến MU, đó là cầu thủ chạy cánh phải Antony. Ở mùa này, ngôi sao người Brazil ghi 14 bàn, kiến tạo 8 lần trên mọi đấu trường. Antony sở hữu bộ kỹ năng toàn diện đối với cầu thủ tấn công (chuyền, dứt điểm, rê dắt, giữ bóng, tạt, sút xa,...)

Ngoài ra, chiến lược gia sinh năm 1970 được cho là muốn mua thêm tiền vệ trụ. Ông có thể kéo thêm học trò từ Ajax đến Manchester, đó là Ryan Gravenberch. Cầu thủ sinh năm 2002 thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ và được CĐV Ajax đặt biệt danh "Patrick Vieira mới" nhờ thể hình ấn tượng (1,9 m) cùng lối chơi mạnh mẽ, hiệu quả. Declan Rice cũng là sự lựa chọn sáng giá, nhưng mức giá West Ham đưa ra cho cầu thủ này là quá cao (150 triệu bảng).

Trong lịch sử MU, mới có một huấn luyện viên người Hà Lan đến làm việc ở Old Trafford là Louis van Gaal. "Tulip Thép" dẫn dắt "Quỷ đỏ" trong 2 mùa (2014/15, 2015/16) và có danh hiệu là chức vô địch FA Cup 2015/16.

Man United sắp bổ nhiệm HLV Erik ten Hag

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Man United đã quyết định chi tiền để đưa HLV trưởng của Ajax về sân Old Trafford.

Van Gaal có lý khi chê Man United

Nếu Erik ten Hag hoặc Mauricio Pochettino muốn biết việc tái thiết Man United khó đến mức nào, họ chỉ cần xem trận đấu giữa "Quỷ đỏ" với Leicester tối 2/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm