Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Enrique trở lại tuyển Tây Ban Nha sau nỗi đau mất con gái

Sau 5 tháng gác lại công việc để lo chuyện gia đình, HLV Luis Enrique sẽ tiếp tục nắm quyền tại tuyển Tây Ban Nha.

Theo 90min, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha dự định tổ chức một cuộc họp báo để chính thức công bố sự trở lại của HLV Luis Enrique. Trước đó, cựu thuyền trưởng Barca gác lại công tác huấn luyện để lo việc gia đình. 

hlv enrique tro lai anh 1

HLV Luis Enrique sẽ cùng tuyển Tây Ban Nha chinh phục Euro 2020. Ảnh: Goal. 

Sau chiến thắng đậm đà 5-0 của "La Roja" trước Romania, ông Roberto Moreno, người thay thế Enrique, đã chia tay các cầu thủ trong nước mắt. 

"Nếu anh ấy (Enrique) muốn trở lại vào ngày nào đó, tôi sẵn sàng bước sang một bên và làm việc cùng anh ấy", HLV Moreno chia sẻ. 

Với sự trở lại của HLV Enrique, đây là lần thay tướng thứ 5 của tuyển Tây Ban Nha kể từ tháng 6/2018, thời điểm HLV Julen Lopetegui bị sa thải ngay trước thềm World Cup trên đất Nga. 

Sau khi tuyển Tây Ban Nha thất bại tại World Cup, Luis Enrique trở thành HLV của đội bóng này. Cách đây 5 tháng, ông xin từ chức để cùng cô con gái Xana chống chọi lại căn bệnh ung thư xương quái ác. Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra. Cô bé 9 tuổi qua đời vào ngày 30/8. 

Tuyển Tây Ban Nha đã chính thức giành vé dự Euro 2020 với tư cách đầu bảng F. Họ giành được 26 điểm sau 10 trận đấu, hơn đội nhì bảng là Thụy Điển 5 điểm. 

HLV Luis Enrique chịu nỗi đau khi mất con gái

Xana Enrique, con gái năm nay mới 9 tuổi của HLV Luis Enrique, đã qua đời sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư xương quái ác.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm