Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Emery: 'Oezil không phù hợp với chiến thuật của tôi'

HLV Unai Emery tiết lộ sự hạn chế trong khả năng phòng ngự của Mesut Oezil là lý do chính khiến ông không muốn sử dụng ngôi sao người Đức trong thời gian tại vị ở Arsenal.

Dưới thời HLV Unai Emery, Mesut Oezil là một trong những ngôi sao được sử dụng ít nhất. Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn mới đây trên BBC, cựu HLV trưởng Arsenal lại khiến mọi người ngạc nhiên khi hết lời khen ngợi ngôi sao người Đức.

"Tôi nói chuyện rất nhiều với Mesut Oezil. Cậu ấy có vai trò vô cùng quan trọng. Bạn có thể thấy sự tuyệt vời của Mesut trên sân qua cách cậu ấy kết nối hàng công đội bóng. Tôi luôn cố gắng tìm ra những đối tác ăn ý để cậu ấy cảm thấy thoải mái nhất", HLV Emery trả lời BBC

Mesut Oezil anh 1

Oezil là một trong những ngôi sao bị ghẻ lạnh dưới thời HLV Emery. Ảnh: Getty Images.

"Việc phải tìm kiếm chiến thuật cũng như sợi dây liên kết phù hợp cho các cầu thủ giúp tôi cảm thấy có động lực làm việc. Tôi muốn Lacazette, Aubameyang và Oezil chơi cùng nhau, bởi mỗi người trong số họ sở hữu những điểm mạnh riêng", chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ. 

Khác với thời Arsene Wenger, các cầu thủ tấn công của Arsenal dưới thời Emery được yêu cầu phải di chuyển, gây sức ép cũng như tham gia phòng ngự nhiều hơn. Và theo vị HLV người Tây Ban Nha, đó chính là lý do khiến ông phải loại Oezil khỏi đội hình. 

Nói về triết lý huấn luyện, HLV Emery cho biết: "Bên cạnh việc tạo điều kiện tối đa cho Mesut, đội bóng cũng cần đảm bảo sự chắc chắn và cân bằng. Tôi muốn xây dựng tập thể thi đấu với cường độ cao và luôn sẵn sàng gây áp lực lên đối phương".

"Đôi khi, tôi phải loại một trong 3 cái tên kể trên khỏi đội hình xuất phát. Oezil có thể nâng tầm các cầu thủ khác, nhưng khi cần gây áp lực lên đối phương, cậu ấy không có đủ tố chất để phục vụ mục đích chiến thuật của tôi", chiến lược gia 48 tuổi nhận xét. 

Hai mùa giải dưới triều đại HLV Emery, Oezil ra sân 45 trận trên mọi đấu trường, chủ yếu bị thay ra sớm hoặc vào sân từ băng ghế dự bị. Những gì cầu thủ này để lại cũng chỉ là nỗi thất vọng với vẻn vẹn 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo. 

Với sự xuất hiện của Mikel Arteta, HLV theo trường phái tấn công và từng có thời gian chơi bóng cùng Oezil, các CĐV Arsenal đang kỳ vọng vị tân HLV này sẽ làm hồi sinh những giá trị tinh túy nhất của ngôi sao người Đức. 

HLV Arteta thừa nhận Arsenal đánh mất bản sắc

Tân HLV Arsenal khẳng định ông muốn thay đổi không khí trong CLB, mang đến những nguồn năng lượng tích cực để đội bóng sớm tìm lại bản sắc vốn có của mình.

Arsenal chính thức bổ nhiệm Mikel Arteta

Đội bóng thành phố London thông báo đã chính thức có sự phục vụ của Mikel Arteta trên cương vị HLV trưởng CLB.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm