Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Dortmund: 'Tuyển Việt Nam chơi quá tốt'

HLV trưởng CLB Dortmund Edin Terzic khen ngợi tinh thần chiến đấu của tuyển Việt Nam sau trận thua 1-2 trên sân Mỹ Đình tối 30/11.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Edin Terzic của Dortmund chia sẻ: "Đây là trận đấu hay của cả hai đội. Chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng bỏ lỡ nhiều. Tôi thất vọng với kết quả này. Tình huống đội phải nhận phạt đền thật điên rồ. Đây cũng là trận đấu khó khi tuyển Việt Nam chơi tốt quá. Tinh thần họ cũng rất cao. Xin chúc mừng tuyển Việt Nam".

Thuyền trưởng Dortmund cũng bày tỏ sự tiếc nuối: "Hy vọng một ngày nào đó tôi có dịp trở lại đây. Đội hình mà tôi có hôm nay có nhiều cầu thủ trẻ quá. Tôi hơi tiếc khi không thể toàn thắng trong chuyến du đấu Đông Nam Á này. Tôi cũng cần phải bảo vệ một số cầu thủ trong hành trình di chuyển và thi đấu dày đặc thế này".

Nhà cầm quân sinh năm 1982 tiếp tục: "Hôm nay chúng tôi đã biết rõ trận gặp tuyển Việt Nam sẽ khó khăn hơn nhiều so với các đội của Singapore và Malaysia. Các cầu thủ phải di chuyển liên tục, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Trong một trận đấu cởi mở thế này, Dortmund không thể kiểm soát trận đấu, nhất là sau bàn gỡ 1-1".

Khi được hỏi về sự cố cuối trận trên sân Mỹ Đình, ông Terzic cho biết: “Không chỉ HLV mà cả người hâm mộ cũng bất ngờ với sự cố như thế này. Tôi nhớ trước đây tôi cũng từng chứng kiến một sự cố ở Madrid và người ta phải mất gần 7 phút để sửa chữa. Dù sao chuyến đi Việt Nam này cũng nhiều kỷ niệm với tôi”.

park hang seo anh 1

HLV Park Hang-seo cũng ngạc nhiên khi trọng tài chỉ bù giờ 1 phút dù cuối trận xảy ra sự cố kéo dài hơn 5 phút. Ảnh: Bảo Ngọc.

Nhiều CLB châu Âu từng đến Việt Nam du đấu và vô địch ở mùa giải kế tiếp, ví dụ Manchester City, Arsenal. HLV Terzic hy vọng điều này có thể xảy ra với Dortmund. Đội bóng ông dẫn dắt đang đứng thứ 6 sau 15 vòng tại Bundesliga mùa này.

“Nếu thế thật thì mùa nào chúng tôi cũng phải đến Việt Nam”, ông cười.

Về phần tuyển Việt Nam, HLV trưởng Park Hang-seo bày tỏ sự hài lòng khi đội đánh bại Dortmund.

"CLB Dortmund đại diện cho nền bóng đá Đức. Nhưng chuyến này họ vắng nhiều trụ cột. Chúng tôi là tuyển quốc gia, phải khác chứ. Không thể nói chiến thắng này không quan trọng. Tôi hài lòng với quá trình chuẩn bị cho trận đấu và kết quả trận đấu", HLV Park nói.

Ông tiếp tục: "Trong lịch trình tập trung của đội tuyển lần này có nhiều điểm không phù hợp. Tôi đã thay đổi một số vị trí so với sở trường của các cầu thủ và kiểm tra họ.

Tôi thấy nhiều cầu thủ mệt mỏi sau mùa giải, một số người phải đá thêm các trận cúp. Trước nhiều cầu thủ Dortmund vượt trội cả về thể lực lẫn thể hình, các cầu thủ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn chơi tốt".

"Mọi trận đấu đều có biến số, ví dụ lưới rách chẳng hạn. Nếu chuẩn bị tốt hơn thì sẽ hạn chế được sự cố. Còn về việc trận đấu chỉ bù giờ 1 phút, tôi cũng không biết tại sao. Mọi người phải hỏi các trọng tài. Cá nhân tôi nghĩ có thể các trọng tài muốn kết thúc sớm trận đấu để đảm bảo an toàn của cầu thủ.

Đây cũng chỉ là trận giao hữu thôi. Đang mùa World Cup, chúng ta thấy thời gian bù giờ các trận đấu rất nhiều. Tôi nghĩ Việt Nam nên cập nhật, học hỏi điều đó", HLV Park chia sẻ về việc trận đấu chỉ có 1 phút bù giờ bất chấp việc khung thành bị sửa.

park hang seo anh 2

HLV Park khen Tiến Linh là tiền đạo tốt nhất tuyển Việt Nam lúc này. Ảnh: Bảo Ngọc.

Chia sẻ về giấc mơ World Cup của tuyển Việt Nam, ông Park lấy ví dụ từ World Cup 2022: "Các đội châu Á như Saudi Arabia, Nhật Bản đã phá vỡ thế cân bằng của lịch sử bóng đá thế giới. Bóng đá châu Á đang tiến bộ, tiệm cận với thế giới rồi, nhưng không phải tất cả. Qatar là chủ nhà, nhưng lại thua trận mở màn World Cup trước Ecuador dù đội này không hề mạnh".

"Tôi nghĩ đó là do sự chuẩn bị cho đội. Để đi World Cup thì kinh nghiệm là rất quan trọng. Thế nên với tuyển Việt Nam, chúng ta muốn đi World Cup thì phải chuẩn bị rất nhiều thứ ngoài tài chính, đó là kinh nghiệm.

Hãy nhìn Iran, Nhật Bản, họ luôn có cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, họ dự nhiều kỳ World Cup. Qatar có tiền cũng không thể mua được điều đó trong lần dự đầu tiên", ông Park tiếp tục.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc khen ngợi Phạm Tuấn Hải, người ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1: "Về Tuấn Hải, cậu ấy là cầu thủ mới. Ở CLB, cậu ấy phải lui về tiền vệ. Tôi xếp thử cậu ấy trong cả hai vị trí và thấy cậu ấy đều hoàn thành tốt và khiến tôi tin tưởng. Đời cầu thủ, ai đứng trước penalty thì đều sẵn sàng ghi bàn thôi".

Tuyển Việt Nam có trận đấu tốt trước Borussia Dortmund và ghi được 2 bàn nhờ công của Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải. Bàn duy nhất của đội bóng hàng đầu nước Đức được ghi bởi Donyell Malen.

Sau trận này, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn trước khi trở lại Hà Nội chuẩn bị cho trận giao hữu với tuyển Philippines diễn ra ngày 14/12.

Nữ HLV Dortmund bật cười vì sự cố khung thành trên sân Mỹ Đình

Julia Farr, HLV Học viện Bóng đá Dortmund, cũng như các cầu thủ, HLV có mặt trên sân đã phải bật cười vì sự cố xuất hiện trong trận đấu của tuyển Việt Nam.

Cầu thủ Dortmund ngỡ ngàng khi trận gặp Việt Nam chỉ có 1 phút bù giờ

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Dortmund bị gián đoạn bởi sự cố nhưng trọng tài chỉ cho 1 một phút giờ.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm