Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Đông Timor: 'Tuyển Việt Nam là số 1'

HLV Kim Shin Hwan dành những lời khen có cánh cho U22 Việt Nam sau màn trình diễn ở trận mở màn SEA Games 29.

Trả lời phỏng vấn sau thất bại 0-4 trước U22 Việt Nam, HLV Kim Shin Hwan của U22 Đông Timor không ngần ngại khẳng định "U22 Việt Nam là đội tuyển số một tại SEA Games năm nay".

"Số 6 (Xuân Trường - PV), 9 (Văn Toàn) và 10 (Công Phượng) tạo sức ép cực lớn lên hàng phòng ngự của chúng tôi. 3 cầu thủ này sẽ gây khó khăn cho mọi đội bóng ở bảng B chứ không riêng gì Đông Timor. Ở SEA Games này, Việt Nam là ứng viên sáng giá cho tấm huy chương vàng SEA Games", HLV trưởng Đông Timor vỗ tay chúc mừng Việt Nam.

Viet Nam la so mot anh 1
Công Phượng có bàn thắng sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: Tùng Lê.

"Chúng tôi chưa có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu. Toàn đội gặp một số trục trặc trong các buổi tập trong 3 ngày ở Malaysia. Tuy nhiên, tôi thừa nhận các cầu thủ U22 Việt Nam chơi tốt hơn rất nhiều so với U22 Đông Timor", ông Kim nói thêm.

HLV Hữu Thắng đáp lại lời khen từ đối thủ một cách khá khiêm tốn: "Cảm ơn lời khen của HLV U22 Đông Timor nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều phải làm. Việt Nam đang đứng đầu sau khi Thái Lan bị cầm hòa. Tuy nhiên, cục diện bảng đấu chỉ ngã ngũ sau 2 đến 3 vòng đấu nữa".

3 cầu thủ gây ấn tượng đặc biệt HLV Kim Shin Hwan chính là Lương Xuân Trường (số 6), Nguyễn Văn Toàn (số 9) và Nguyễn Công Phượng (số 10). Tuy nhiên, ông lại không hề đả động đến Đoàn Văn Hậu, cầu thủ đã ghi một cú đúp vào lưới U22 Đông Timor ở ngay hiệp đấu đầu tiên. Chưa dừng ở đó, hậu vệ trái sinh năm 1999 còn là chủ nhân đường kiến tạo cho bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Hà Đức Chinh.

Viet Nam la so mot anh 2
Văn Hậu tỏa sáng rực rỡ với cú đúp, trong đó có một siêu phẩm sút xa.

Phát biểu của HLV Kim khiến người hâm mộ bất ngờ bởi trước đó, ông từng ngạo nghễ tuyên bố sẽ đánh bại U22 Việt Nam ở trận ra mắt.

Highlights U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor Thi đấu trên cơ, U22 Việt Nam có chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng B sau loạt trận ngày 15/8.

HLV Hữu Thắng: 'Văn Hậu chơi hay nhờ Công Phượng, Xuân Trường'

HLV Nguyễn Hữu Thắng không bất ngờ với màn trình diễn của hậu vệ trái Văn Hậu. Ông cho rằng đây là thành quả tập luyện của cầu thủ trẻ sinh năm 1999.

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm