Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Viettel: 'Tôi nói với cầu thủ phải thắng trận này'

Chia sẻ cảm xúc sau trận thắng của CLB Viettel trước Kaya FC, huấn luyện viên Jurgen Gede cho thấy sự hài lòng về các cầu thủ đội nhà.

CLB Viettel có trận đấu dễ dàng trước Kaya FC với tỷ số 5-0 để vươn lên đứng nhì bảng F. Caique Valencia có cú đúp cùng các pha lập công của Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Vũ Minh Tuấn giúp đại diện Việt Nam vươn lên đứng nhì bảng do hơn hiệu số bàn thắng so với đối thủ sắp tới BG Pathum.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Gede dành lời khen ngợi cho các cầu thủ: "CLB Viettel có trận đấu linh hoạt. Tôi đã nói với cầu thủ rằng chúng ta sẽ chơi tấn công, chờ đợi thời cơ và họ đã làm tốt với 5 bàn thắng được ghi".

HLV doi Viettel: 'Toi noi voi cau thu phai thang tran nay' anh 1

Viettel thắng dễ Kaya FC ở trận đấu tối 29/6. Ảnh: AFC.

"Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng ta phải giành chiến thắng, làm tất cả để giành chiến thắng. Tôi hài lòng vì toàn đội thể hiện tinh thần thi đấu tốt", HLV đội Viettel chia sẻ.

Bàn thắng từ rất sớm cùng thế trận chủ động trong suốt trận giúp Viettel có nhiều tính toán để chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo tại bảng F AFC Champions League 2021. Đại diện Việt Nam sử dụng tối đa 5 quyền thay người và tung nhiều cầu thủ trẻ vào sân khi thời gian thi đấu còn khá dài.

Dù vậy, đương kim vô địch V.League vẫn đảm bảo thế trận và có thêm bàn thắng của Vũ Minh Tuấn ở phút 78. Đánh giá về các học trò, HLV Gede chia sẻ: "Các bạn có thể thấy khi nhiều cầu thủ trẻ được vào sân, họ vẫn tạo ra sự cân bằng. Điều này tốt cho tương lai của CLB".

"Giờ là lúc cầu thủ cần được nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ kiểm tra thể trạng của họ để chuẩn bị cho trận gặp BG Pathum với nhiều khó khăn hơn. Tôi hy vọng Caique sẵn sàng cho trận đấu tới. Điều quan trọng với tôi lúc này là không có cầu thủ nào chấn thương, tất cả đều có thể thi đấu qua từng trận".

Với 2 bàn thắng cùng những gì thể hiện trên sân, Caique được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Chân sút này chia sẻ ngắn gọn: "Chúng tôi đều hướng về phía trước. Tôi và đồng đội cần nghỉ ngơi, thư giãn nhất có thể vì trận đấu tiếp theo là quan trọng với đội bóng".

Chiến thắng 5-0, không chỉ giúp Viettel có lợi thế trong cuộc đua thứ hạng tại bảng F, đội bóng quân đội còn trở thành đội bóng Việt Nam thắng đậm nhất lịch sử AFC Champions League. Trước đó, kỷ lục này thuộc về HAGL với chiến thắng 5-1 trước PSM Makassar (Indonesia) tại giải đấu năm 2004.

Quế Ngọc Hải và đồng đội có 3 ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho cuộc chạm trán gặp BG Pathum. Trận đấu diễn ra lúc 21h ngày 2/7 trên sân Leo.

CLB Viettel dùng 5 tuyển thủ đấu Kaya FC

HLV Jurgen Gede cất Pedro Paulo và Bruno Matos trên ghế dự và vẫn tin tưởng cặp tiền vệ trung tâm Abdumuminov Jakhongir cùng Nguyễn Trọng Đại.

CLB Viettel sẽ giải mã ẩn số của AFC Champions League?

Việc cả CLB Viettel và Kaya cùng có lần đầu tham gia AFC Champions League mang tới cơ hội lớn cho đại diện Việt Nam có thắng lợi đầu tiên ở đấu trường châu lục.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm