Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội U19 Nhật Bản: 'U19 VN có nhiều tiến bộ'

HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu nhận xét đội chủ nhà giải U19 Đông Nam Á tiến bộ không ít sau lần gặp nhau hồi tháng 1/2014.

HLV Suzuki Masakazu trong trận U19 Nhật Bản thắng U19 Úc 4-3 - Ảnh: Sĩ Huyên.
HLV Suzuki Masakazu trong trận U19 Nhật Bản thắng U19 Australia 4-3 - Ảnh: Sĩ Huyên.

Kết quả thắng Australia 4-3 ở lượt trận thứ 2 bảng B Giải U19 Đông Nam Á diễn ra chiều 7/9 giúp U19 Nhật Bản cùng U19 VN giành hai chiếc vé vào chơi trận bán kết. Dù trận gặp U19 VN vào ngày 9/9 chỉ mang tính thủ tục, nhưng HLV Masakazu vẫn cho biết U19 Nhật sẽ chơi hết sức để cống hiến một trận đấu hay. Ông nói: “Giải U19 Đông Nam Á sẽ là những cuộc thử lửa quan trọng của chúng tôi trước VCK Giải U19 châu Á. Dù đã vào bán kết nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết sức trong trận gặp U19 VN và xem mọi đối thủ, mọi trận đấu tại giải này đều là những cuộc cọ xát hữu ích để đánh giá các cầu thủ”.

Ông Masakazu nhận định về đội chủ nhà như sau: “U19 VN có những cầu thủ thi đấu rất kỹ thuật, tốc độ và thường xuyên tạo ra những pha bóng đột phá nguy hiểm. Đó là điều gây ấn tượng mạnh với tôi. Ở trận đấu gặp U19 VN, chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế sức công phá của các cầu thủ VN. Nhật Bản sẽ cố gắng thi đấu và giữ lối đá đặc thù của chúng tôi trong trận gặp U19 VN và hi vọng đạt được kết quả tốt”.

- Điều gì đã tạo nên sức mạnh của đội U19 Nhật Bản, thưa ông?

- Thế mạnh của đội U19 Nhật Bản không có gì khác hơn là tinh thần đồng đội và sự đoàn kết của tất cả cầu thủ. Cùng với đó là sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Tất nhiên, chúng tôi vẫn mắc phải những sai lầm cá nhân và hi vọng điều này sẽ được khắc phục trước khi gặp đội U19 VN”.

- Ông đánh giá như thế nào về đội U19 VN?

- So với lần đầu tiên hai đội gặp nhau đầu năm nay tại Giải bóng đá quốc tế U19 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), U19 VN đã có rất nhiều tiến bộ. Với lối đá giàu tốc độ và việc sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật rất tốt thì rõ ràng chúng tôi không thể xem thường U19 VN. Tôi nghĩ vào lúc này U19 VN không có điểm yếu nào đáng kể.

- So với đội hình từng giành chiến thắng đậm trước U19 VN, U19 Nhật Bản có sự thay đổi nào đáng kể ở giải đấu này không?

- So với đội hình lần trước sang VN, chúng tôi có nhiều sự thay đổi và xáo trộn. Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng tôi phải hết sức thận trọng trước mọi đối thủ tại giải này, nhất là U19 VN.

- Ông so sánh thế nào giữa U19 VN và U19 Australia?

- Tất nhiên lối chơi của đội U19 Australia và U19 VN là rất khác nhau. Đội U19 VN có nhiều cầu thủ thi đấu tốc độ và kỹ thuật hơn hẳn so với U19 Australia. Do đó, U19 VN là đối thủ đáng gờm và nguy hiểm hơn rất nhiều.

- Ông đánh giá thế nào về hai đội U19 Myanmar và U19 Thái Lan?

- Chắc chắn chúng tôi sẽ theo dõi và nghiên cứu kỹ lối đá của các cầu thủ hai đội U19 Myanmar và U19 Thái Lan để có thể đề ra những đấu pháp chiến thuật hợp lý nếu gặp họ ở bán kết. Chúng tôi từng gặp đội U19 Myanmar và họ là đối thủ đáng gờm khi sở hữu tốc độ và những miếng tấn công khá đa dạng.

- Theo ông, cơ hội của U19 VN và U19 Nhật Bản tại VCK Giải U19 châu Á 2014 vào tháng tới ở Myanmar thế nào?

- Giải đấu này vẫn chưa diễn ra và thật khó để dự đoán về kết quả. Tuy nhiên, điều tôi mong muốn là cả U19 VN và U19 Nhật Bản cùng tiến sâu ở giải. Nhật Bản sẽ cố gắng giải quyết từng trận đấu một và hi vọng đạt kết quả tối đa. Riêng với U19 VN, tôi thấy trong sáu năm qua các bạn vẫn có chừng đó con người và cầu thủ trẻ đã được nuôi dưỡng rất tốt. Như chúng ta đã thấy, U19 VN đã gặt hái được những thành quả đầu tiên.

U19 Thái Lan muốn gặp VN ở bán kết

U19 Thái Lan bất ngờ gục ngã 1-2 trước U19 Myanmar ở lượt trận thứ 2 bảng A diễn ra tối 7/9. Dù thua trận nhưng U19 Thái Lan vẫn giành vé vào bán kết nếu U19 Myanmar hòa hoặc thắng U19 Indonesia ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra ngày 9-9. Trong trường hợp U19 Indonesia thắng Myanmar, khi ấy cả ba đội ở bảng A là Thái Lan, Indonesia và Myanmar sẽ có cùng 3 điểm. Họ sẽ so các chỉ số phụ để quyết định hai vé vào bán kết. 

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận gặp Myanmar, HLV đội U19 Thái Lan Sasom Pobprasert cho biết: “Tôi cho rằng trận thua Myanmar là tốt cho các cầu thủ Thái Lan. Mục đích cuối cùng của Thái Lan vẫn là VCK Giải U19 châu Á diễn ra ở Myanmar. Tôi rất hi vọng, mong muốn gặp lại đội U19 VN ở bán kết”. 

Trong khi đó, HLV đội U19 Myanmar Gerd Ziese nói: “Nếu gặp lại U19 VN ở bán kết, U19 Myanmar sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tôi đánh giá rất cao đội U19 VN. Họ không những có các cá nhân xuất sắc mà còn sở hữu một tập thể đoàn kết”.

H.D.

VFF muốn Công Phượng đá chính trong trận gặp U19 Nhật Bản

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết cả ông và bầu Đức đều có chung quan điểm U19 VN cần tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu vào ngày 9/9.

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/09/08/bong-da/hlv-doi-u19-nhat-u19-vn-co-nhieu-tien-bo/56587.html

Theo Sĩ Huyên - Hoài Dư/Tuoitre

Bạn có thể quan tâm