Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội tuyển Ai Cập không mạo hiểm cho Salah vào sân

“Tiểu Pharaoh” đã không được ra sân trong trận mở màn của Ai Cập tại World Cup năm nay do HLV muốn anh đạt thể trạng tốt nhất cho 2 lượt trận tiếp theo.

HLV người Argentina Hector Cuper cho rằng không đáng để mạo hiểm với việc chọn Mohamed Salah ra sân trong cuộc đối đầu với Uruguay.

“Quyết định luôn được thực hiện bởi tôi và các nhân viên trong ban huấn luyện, đặc biệt là trường hợp của Salah. Chúng tôi khá chắc chắn sau khi quan sát buổi tập của toàn đội, song các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra cuối buổi và phát hiện một số rủi ro có thể xảy ra”, HLV Hector Cuper cho biết.

HLV Ai Cap,  Hector Cuper,  Mohamed Salah,  World Cup anh 1
Salah chứng kiến trận thua của đội nhà trên băng ghế dự bị. Ảnh: Reuters.

Cách đây không lâu, chính vị HLV này cho biết ngôi sao của Liverpool “gần như 100% sẽ tham dự trận đấu với Uruguay”. Thế nhưng, tiền đạo người Ai Cập chỉ có thể quan sát các đồng đội từ băng ghế dự bị.

Cựu thuyền trưởng CLB Inter Milan cho biết: “Nếu cậu ấy bị ngã hoặc va chạm với cầu thủ khác, rất có thể Salah sẽ dính thêm chấn thương. Chúng tôi không muốn có thêm bất kỳ vấn đề gì bởi cậu ấy cần phải khỏe mạnh để sẵn sàng đối đầu với Nga và Saudi Arabia”.

Việc thiếu vắng Mohamed Salah khiến đội tuyển Ai Cập chịu thua trước Uruguay. “Bàn thắng vàng” của hậu vệ Jose Gimenez mang về 3 điểm cho đại diện đến từ Nam Mỹ. Dù vậy, HLV Cuper không muốn nói về sự ảnh hưởng của Salah đến kết quả trận đấu.

Salah tỏ thái độ với CĐV vì bị chạm vào vai Tiền đạo người Ai Cập tỏ rõ sự khó chịu khi bị một CĐV chạm vào vai trước khi bước ra khỏi đường hầm sân Yekaterinburg Arena.

Ông cho biết: “Salah là cầu thủ vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi phải nhấn mạnh rằng Ai Cập là đội bóng tốt, chứ không chỉ sở hữu cầu thủ tốt”.

“Nếu Salah có mặt trên sân, có thể kết quả trận đấu đã khác. Chúng tôi không thể thay đổi được gì, song cậu ấy chắc chắn sẽ đóng góp nhiều hơn cho đội bóng ở những trận đấu sau này”, HLV trưởng đội tuyển Ai Cập chia sẻ.

Mùa giải năm nay, Salah ghi được 46 bàn thắng trên tổng cộng 55 lần ra sân ở mọi đấu trường. Cầu thủ sinh năm 1992 là ngôi sao số một trên hàng công của Liverpool. Ai Cập được kỳ vọng là “ngựa ô” ở World Cup năm nay với sự có mặt của Salah.

Tuy nhiên chấn thương trong trận chung kết Champions League vừa rồi đã khiến “Tiểu Pharaoh” mất đi cơ hội ra mắt ở trận mở màn.

Mohamed Salah dự bị còn được khen khá hơn Luis Suarez

Màn trình diễn nhạt nhòa của Luis Suarez khiến chân sút người Uruguay phải nhận nhiều chỉ trích và chê bai.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm