Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Thanh Hóa không phục chiến thắng của CLB TP.HCM

Trên sân Thống Nhất, CLB Thanh Hóa chỉ chịu trắng tay trước đội á quân TP.HCM sau bàn thua duy nhất ở phút bù giờ. HLV Fabio Lopez cho biết ông khó chấp nhận thất bại này.

Tối 15/3, TP.HCM giành chiến thắng 1-0 trước CLB Thanh Hoá ở vòng 2 V.League 2020. Người lập công cho đội chủ nhà là tiền đạo Nguyễn Xuân Nam ở phút 90+3. HLV Lopez của đội khách không hài lòng với bàn thắng cũng như thất bại này.

hlv thanh hoa khong phuc tphcm anh 1

HLV Lopez thất vọng vì Thanh Hoá trải qua 2 trận liên tiếp nhận những quyết định bất lợi từ trọng tài. Ảnh: Duy Anh.

"TP.HCM là đội bóng mạnh, cầm nhiều bóng hơn chúng tôi. Tuy nhiên, họ không làm được gì trong vòng 90 phút và chỉ ghi bàn ở phút bù giờ. Trận đấu có thể kết thúc sớm hơn lúc chúng tôi nhận bàn thua. Tôi cũng chúc mừng các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình", HLV người Italy chia sẻ tại buổi họp báo sau trận.

"Họ là đội bóng mạnh nhưng giành chiến thắng nhờ trọng tài kéo dài thời gian bù giờ. Trận gặp Hải Phòng, chúng tôi bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng không được thổi phạt. Đến trận này, khi thời gian bù giờ đã hết, trọng tài không cắt còi mà vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Chúng tôi cần được tôn trọng, vì các cầu thủ, ban huấn luyện đã nỗ lực hết mình. Chúng tôi chấp nhận nếu thua về mặt chuyên môn nhưng không thể chấp nhận những trận thua như thế này", HLV Lopez bức xúc. Bên cạnh đó, HLV đội khách phủ nhận việc phản ứng với trọng tài mà chỉ nhắc nhở vị vua áo đen thời gian trận đấu đã hết.

"Tôi không muốn trả lời về ý kiến của HLV Lopez. Tuy nhiên, trọng tài là một phần của bóng đá, còn chúng tôi là những người chuyên nghiệp nên phải tôn trọng quyết định của họ. Tôi chỉ muốn nói là tôi cũng tôn trọng toàn bộ đội Thanh Hoá", HLV Chung Hae-seong trả lời khi được hỏi về ý kiến của HLV Lopez.

Sau đó, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ bí quyết giúp TP.HCM tiếp tục có thêm trận thắng nữa.

"Chúng tôi đã chiến thắng nhờ sự đoàn kết. Tôi xem kỹ trận đấu giữa Thanh Hoá và Hải Phòng. Tôi nhận ra Thanh Hoá là đội bóng mạnh, chơi máu lửa và sử dụng sức mạnh rất nhiều. Do đó, tôi dặn học trò luôn phải tập trung, chơi mạnh mẽ và tự tin cầm bóng, tổ chức nhiều hơn. Họ thực hiện đúng yêu cầu, nên tôi rất vui. Tôi muốn chúc mừng các học trò", HLV Chung nói.

Ông cũng gửi lời cảm ơn dành cho các cầu thủ bởi vì họ trải qua lịch thi đấu và di chuyển dày đặc qua 3 địa điểm là TP.HCM, Quảng Nam, Lào. Ngoài ra, HLV Chung dành riêng lời khen cho tiền đạo Xuân Nam, người liên tục ghi bàn trong 3 trận gần nhất.

hlv thanh hoa khong phuc tphcm anh 2

Xuân Nam đang thăng hoa trong màu áo TP.HCM. Ảnh: Duy Anh.

"Xuân Nam đều khi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng đó không phải là điểm mạnh riêng của anh ta. Đó là sức mạnh tập thể của TP.HCM. Ai vào sân cũng được nhưng phải thi đấu hết sức, vì anh em trong đội. Đó là lý do chúng tôi có kết quả tốt. Khi tập luyện, Xuân Nam luôn rất tích cực và giữ tinh thần tốt, hôm nay cũng thế. Anh ấy luôn khao khát. Tôi chúc mừng Nam", HLV Chung nói thêm.

Với chiến thắng này, TP.HCM tạm thời leo lên vị trí đầu bảng tại V.League 2020 với 6 điểm tuyệt đối. Sau khi vòng 2 kết thúc, giải bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam sẽ bị tạm hoãn đến cuối tháng 3.

CLB TP.HCM 1-0 Thanh Hóa: 'Siêu dự bị' Xuân Nam lập công phút 90+3

Đội khách Thanh Hóa thi đấu kiên cường, nhưng nhận bàn thua duy nhất ở phút bù giờ cuối cùng sau pha dứt điểm của Xuân Nam, qua đó giúp chủ nhà TP.HCM giành trọn 3 điểm.

V.League 2020 tạm hoãn đến cuối tháng 3

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, V.League 2020 chính thức bị hoãn sau khi vòng 2 khép lại.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm