Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội Philippines: 'U23 Việt Nam và Indonesia rất mạnh'

Huấn luyện viên (HLV) trưởng U23 Philippines, ông Norman Fegidero, cho biết không gặp nhiều khó khăn trong những ngày đầu đến Phú Thọ chuẩn bị SEA Games 31.

"U23 Việt Nam và Indonesia là những ứng viên cho tấm vé vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, Philippines cũng cố gắng giành một suất. Tôi biết 2 đội bóng trên đây rất mạnh, nhưng chúng tôi không phải hết cơ hội", HLV Norman nói.

"Mặt cỏ sân Tam Nông tốt thôi, nhưng kích thước sân hơi nhỏ so với tiêu chuẩn. Đó không phải vấn đề lớn. Ngoài ra, chúng tôi cũng không gặp phải khó khăn gì, các cầu thủ tập luyện bình thường và sẵn sàng cho SEA Games 31", HLV Norman Fegidero trả lời câu hỏi của Zing ở cuộc họp báo sáng 5/5.

hlv u23 myanmar anh 1

U23 Philippines khen mặt cỏ sân Tam Nông sau buổi tập ngày 4/5. Ảnh: Ngọc Lê.

Ngoại trừ chủ nhà U23 Việt Nam được ưu tiên tập luyện trên sân phụ sân Việt Trì, các đội còn lại ở bảng A được luân phiên tập trên sân Bãi Bằng và Tam Nông. Hai sân lần lượt nằm cách thành phố Việt Trì 17 km và 25 km.

U23 Myanmar đến sớm nhất trong các đội khách ở bảng A. Thầy trò HLV Popov có buổi tập đầu tiên trên sân Tam Nông hôm 1/5 và có những lời phàn nàn về chất lượng mặt cỏ. Tuy nhiên, sau vài ngày, mặt sân ở đây đã được phục hồi và cải thiện phần nào.

U23 Philippines thường không có thành tích tốt ở các kỳ SEA Games. Ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, "The Azkals" sẽ cạnh tranh vé vào bán kết với U23 Việt Nam, Indonesia, Myanmar và Timor Leste.

Ông Norman Fegidero là cựu tuyển thủ Philippines, mới được bổ nhiệm thay HLV John Stewart Hall hồi đầu năm nay. Với kinh nghiệm làm trợ lý cho ông Hall ở AFF Cup và vòng loại U23 châu Á 2022, HLV Norman tin các cầu thủ trẻ với đầu tàu Stephan Schrock sẽ đủ năng lực cạnh tranh ở bảng A.

U23 Philippines sẽ gặp Timor Leste lúc 16h ngày 6/5.

Lão tướng 36 tuổi trong đội hình U23 Philippines dự SEA Games Lối chơi của U23 Philippines được dẫn dắt bởi tiền vệ kỳ cựu Stephan Schrock. Hiện anh là cầu thủ lớn tuổi nhất SEA Games 31 lần này.

HLV Park chú trọng sự an toàn và đa nhiệm ở SEA Games

Bản danh sách rút gọn 21 cầu thủ cho thấy tư duy nhất quán của huấn luyện viên Park Hang-seo khi chọn người là an toàn và đa nhiệm.

U23 Philippines đá bóng ma, chơi đùa trên sân Tam Nông

Hai ngày trước trận mở màn bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Philippines tập luyện thoải mái trong lần đầu đến sân vận động huyện Tam Nông (Phú Thọ) chiều 4/5.

U23 Myanmar hứng khởi trong buổi tập đầu tiên ở Phú Thọ

Chiều 1/5, chỉ vài giờ sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, U23 Myanmar lập tức di chuyển tới Phú Thọ và ra sân tập lúc chập tối.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm