Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Deschamps thúc giục học trò tập luyện trước đại chiến Bỉ

2 năm sau trận chung kết Euro, tuyển Pháp đứng trước cơ hội được chơi thêm một trận chung kết lớn nữa. Tuy nhiên, thử thách "Gà trống" đối mặt đêm nay sẽ không hề dễ dàng.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 1

Hôm qua (9/7), tuyển Pháp có buổi tập nhẹ cuối cùng trước khi bước vào trận bán kết World Cup với "người anh em" Bỉ. "Chúng ta sắp được góp mặt ở một trận chung kết World Cup. Vì vậy, tất cả đều sẽ phải nỗ lực hết sức vào hôm nay", HLV Didier Deschamps ra lệnh.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 2
 Cả hai đều

 là ứng viên vô địch nhưng Pháp vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm dày dặn. Hơn hết, "Les Bleus" đã trưởng thành hơn và rút cho mình bài học sâu sắc sau thất bại ở trận chung kết Euro 2016 trên quê hương.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 3

Dàn sao tuyển Pháp đang có tâm lý khá thoải mái sau những chiến thắng liên tiếp từ đầu giải đấu, đặc biệt trước 2 đối thủ mạnh là Argentina và Uruguay.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 4

Cặp sao đang thi đấu cho Real Madrid và Barcelona là Theo Hernandez (trái) và Samuel Umtiti vẫn sẽ là trụ cột hàng thủ của tuyển Pháp ở trận cầu đêm nay.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 5

HLV Didier Deschamps sẽ có sự phục vụ trở lại của tiền vệ phòng ngự Blaise Matuidi sau khi hoàn thành án treo giò. Ở trận gặp Uruguay, người đóng thế Matuidi là Corentin Tolisso cũng có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi đá cặp với N'Golo Kante.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 6

Các cầu thủ thực hiện bài tập dưới sự giám sát nghiêm ngặt của HLV Deschamps cùng trợ lý. Trận chung kết lớn thứ 2 trong vòng 2 năm chỉ còn cách các cầu thủ áo lam đúng một trận đấu.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 7

Antoine Griezmann đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Pháp trước Uruguay nhưng anh không ăn mừng vì anh coi Uruguay như quê hương thứ 2 của mình.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 8

Trái ngược với phong độ thất thường tại Manchester United, Paul Pogba đang là "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi giúp đội tuyển quê nhà thi đấu thăng hoa tại World Cup 2018.

 Cách đây 4 năm, Pogba từng nhận giải sao trẻ hay nhất và giờ, anh sẽ có cơ hội giành danh hiệu cầu thủ hay nhất World Cup.

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 9

N'Golo Kante như thường lệ vẫn âm thầm nhưng

 

không ai dám phủ nhận tầm quan trọng của anh trong lối chơi của "Gà trống".

HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 10
Trận tứ kết giữa Pháp và Bỉ diễn ra lúc 1h rạng sáng ngày 11/1 (giờ Việt Nam, Zing.vn tường thuật trực tiếp). 
HLV Deschamps thuc giuc hoc tro tap luyen anh 11

Đội hình dự kiến trận đấu giữa Pháp và Bỉ.

Trận đấu hôm nay: Lukaku sẽ giúp Bỉ vượt dàn sao tuyển Pháp? Sau khi huỷ diệt Brazil, Bỉ sẽ đối đầu Pháp trong lượt trận bán kết đầu tiên vào 1h đêm nay. Trong khi Pháp sở hữu đội hình trẻ tài năng, tuyển Bỉ lại đang già dặn, thăng hoa.

Trong lòng địch: Hazard, Henry và âm mưu lật đổ tuyển Pháp

Tiếp nhận những tinh hoa của bóng đá Pháp từ nhỏ, chơi ở giải Ligue 1 trong một thời gian dài, Eden Hazard thậm chí còn thuộc từng ca từ trong bài quốc ca La Marseillaise của Pháp.

BLV Quang Huy: 'Phap gan nhu khong co diem yeu' hinh anh

BLV Quang Huy: 'Pháp gần như không có điểm yếu'

0

Với những gì thể hiện tại World Cup 2018, BLV Quang Huy tin rằng đội tuyển Pháp với sức mạnh đồng đều từ các tuyến sẽ giành chiến thắng trước Bỉ để điền tên vào trận chung kết.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm