Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Deschamps: Pháp là ứng viên vô địch World Cup

Didier Deschamps tỏ ra tin tưởng về khả năng tiến xa của Les Bleus trước trận gặp tuyển Đức ở tứ kết World Cup 2014. Ông khẳng định tuyển Pháp đủ khả năng đoạt chức vô địch.

Vị thuyền trưởng của tuyển Pháp có buổi trả lời phỏng vấn trên trang Goal: “Không có đối thủ nào đáng phải e ngại. Tuyển Đức rất mạnh với nhiều kinh nghiệm, nhưng họ chỉ là đối thủ thú vị.

Không có bất cứ áp lực nào cho tuyển Pháp. Tôi cũng chẳng có gì để nói với cầu thủ. Lịch sử là quá khứ, và hôm nay tuyển Pháp sẽ nỗ lực thi đấu để viết nên trang mới trong lịch sử. 

a
HLV Deschamps tự tin vào khả năng tiến xa của tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images.

HLV Deschamps thừa nhận cuộc chiến với Đức là thuốc thử liều cao cho đội tuyển do ông dẫn dắt. Nhà cầm quân 45 tuổi này chia sẻ: “Khi bạn được đánh giá cao hơn trước một trận đấu, điều đó sẽ mang lại nhiều khó khăn hơn. Tôi dành tôn trọng rất lớn cho Nigeria, nhưng việc đối đầu với tuyển Đức khó khăn hơn rất nhiều”.

Vị thuyền trưởng của Les Bleus cũng thừa nhận, cỗ xe tăng của HLV Joachim Loew có nhiều kinh nghiệm khi quen với việc góp mặt ở tứ kết và bán kết. Tuy nhiên, tuyển Pháp sẽ nỗ lực thi đấu với khả năng tốt nhất trong trận so tài với Đức.

Trước khi kết thúc buổi trả lời phỏng vấn, HLV Deschamps chia sẻ: “Cầu thủ của chúng tôi luốn sẵn sàng chiến đấu và đang chơi ở những CLB hàng đầu châu Âu. Chúng tôi cần phải giúp họ đoàn kết hơn khi cùng chung triết lý và mục tiêu. Tinh thần của các cầu thủ rất cao từ lúc chuẩn bị, và đây là điều thực sự quan trọng”.

Trong số 8 đội lọt vào tứ kết World Cup 2014, tuyển Pháp gây ấn tượng khi không mất quá nhiều sức trong trận thắng 2-0 trước Nigeria. Đối với tuyển Đức, thầy trò HLV Joahcim Loew phải trải qua 120 phút mới có thể đánh bại Algeria với tỷ số 2-1. Sau những gì hai đội thể hiện từ vòng bảng, cuộc nội chiến châu Âu giữa Đức và Pháp hứa hẹn rất hấp dẫn.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm