Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Darby: 'Sức mạnh của U23 Việt Nam nằm ở các cầu thủ lớn tuổi'

HLV Steve Darby bình luận màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo khiến các đối thủ còn lại ở SEA Games 31 phải lo lắng.

Việc giành chiến thắng trong trận đấu khai mạc luôn cần thiết với bất cứ đội bóng nào. Một chiến thắng trong ngày ra quân sẽ giúp đội bóng cởi bỏ áp lực. Trong khi đó, đội thua trận sẽ gặp nhiều vấn đề tâm lý. U23 Việt Nam có màn trình diễn hoàn hảo trong ngày đầu ra quân.

HLV Park Hang-seo gặp nhiều áp lực trước SEA Games, nhưng ông vẫn làm tốt và tung ra một đội hình mạnh nhất có thể.

U23 Viet Nam anh 1

U23 Việt Nam có chiến thắng đậm trước U23 Indonesia ngày ra quân.

Những cầu thủ quá tuổi là chìa khóa

U23 Indonesia xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1, dựa nhiều vào bộ đôi Riduan và Klok, một cầu thủ nhập tịch từ Hà Lan. U23 Việt Nam nhập cuộc mạnh mẽ với ưu thế từ các cổ động viên nhà. Indonesia phải chơi rắn để ngăn cản đà hưng phấn của đội chủ nhà.

Trọng tài người Hàn Quốc xử lý tốt các tình huống nhạy cảm trong hiệp 1 của cả hai đội Indonesia. Tuy nhiên, tôi cho rằng trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ cho Irianto khi cầu thủ này có tình huống vào bóng ngu ngốc. Rõ ràng U23 Việt Nam chơi điềm tĩnh và không bị mắc bẫy khi đối phương chơi thô bạo.

Cơ hội tốt nhất của U23 Việt Nam đến ở phút thứ 19 sau pha phối hợp tuyệt vời ở khu vực giữa sân của Hoàng Đức và Hoàng Anh. U23 Việt Nam chơi tốt trong hiệp 1 dù họ không thể ghi bàn vào lưới đối phương.

Vấn đề duy nhất của U23 Việt Nam nằm ở khâu phòng ngự các tình huống cố định. Thủ môn Văn Toản xử lý các tình huống phạt góc không tốt. Chìa khóa cho màn trình diễn của Việt Nam chính là sự xuất sắc bộ đôi tiền vệ Hoàng Đức và Hùng Dũng. Họ chiếm ưu thế ở khu vực trung tâm và thực hiện những đường chuyền dài xuất sắc cho hai hậu vệ cánh.

Bộ đôi hậu vệ biên của U23 Việt Nam khai thác tốt khoảng trống và thực hiện những quả tạt tạo ra sự nguy hiểm cho đối phương. Sau khi Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay cho Văn Tùng, U23 Việt Nam có khởi đầu hiệp 2 một cách ấn tượng khi gây sức ép lớn hơn lên Indonesia.

Áp lực khiến thủ môn Indonesia lúng túng khi thực hiện những pha cản phá. Anh ta đẩy bóng không tốt và thường để đối thủ lấy bóng hai ở khu vực nguy hiểm. Các tiền đạo Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng khả năng đẩy bóng kém của thủ môn Indonesia để lao vào đá bồi.

Bàn thắng mở tỷ số đến với U23 Việt Nam như một lẽ tất nhiên. Sau bàn thắng đầu tiên, đội chủ nhà dễ đá hơn rất nhiều. Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Hùng Dũng, Tiến Linh cũng có pha đập nhả rất ăn ý với đồng đội. Hùng Dũng có pha dứt điểm ở tư thế khó khi hậu vệ Indonesia theo sát và thủ môn ra khép góc. Tuy nhiên, thủ quân của U23 Việt Nam cho thấy đẳng cấp và tư duy chơi bóng hoàn hảo. Đó là giá trị của những cầu thủ quá tuổi ở U23 Việt Nam.

Bàn thắng thứ ba cũng là hệ quả từ một tấn công xuất sắc ở biên. Hậu vệ cánh Văn Xuân có quyền tiếc nuối vì cú dứt điểm của anh đi trúng xà ngang. Văn Đô sau đó tung cú sút khiến hậu vệ Indonesia lúng túng để bóng đi vào lưới. U23 Việt Nam xứng đáng có bàn thắng thứ ba.

U23 Viet Nam anh 2

HLV Steve Darby ấn tượng với bầu không khí tuyệt vời trên sân vận động ở Phú Thọ.

U23 Thái Lan sẽ lo lắng

Indonesia rõ ràng chuẩn bị tốt cho SEA Games 31. Họ bắt đầu bằng cách cho các cầu thủ trẻ trải nghiệm ở AFF Cup 2020 và tiếp theo là chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, nơi họ chơi nhiều trận giao hữu với các đội từ K-League 1.

Tôi đã nói chuyện với một HLV đang làm việc ở giải VĐQG Indonesia, người đang dẫn dắt vài cầu thủ trong đội U23 xứ vạn đảo. HLV này cho biết các cầu thủ Indonesia tập luyện rất chăm chỉ. Họ được nâng cao về mặt thể chất và được cọ xát trong các trận đấu đẳng cấp cao hơn nhiều so với giải quốc nội Indonesia.

Nhưng U23 Indonesia dường như không thể vượt qua sức ép khi phải chơi bóng trước hàng vạn khán giả Việt Nam. Họ chưa thể gây ra khó khăn cho đội bóng của HLV Park Hang-seo, ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương ở SEA Games lần này.

Cũng phải nói thêm rằng thật tuyệt vời khi trận đầu tiên môn bóng đá nam SEA Games 31 được tổ chức tại Phú Thọ. Mọi thứ trông quá tuyệt từ sân vận động cho đến bầu không khí trên khán đài. Chất lượng của sân bóng quyết định chất lượng của một trận bóng.

Trước trận Philippines gặp Timor Leste, tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo VFF và cựu đội trưởng tuyển nữ Hiền Lương về bầu không khí ở Phú Thọ. Cô ấy nói với tôi rằng sẽ có rất nhiều khán giả địa phương đến xem Việt Nam thi đấu. Đó là một bầu không khí bóng đá thực sự.

Với chất lượng đội hình, lối chơi mạch lạc cùng sự cuồng nhiệt từ các khán giả nhà, U23 Việt Nam rõ ràng đang khiến các đối thủ còn lại ở môn bóng đá nam SEA Games 31 phải sợ hãi. U23 Indonesia là một đối thủ mạnh ở giải đấu lần này, nhưng họ chưa thể cản Việt Nam. Đội chủ nhà chơi thứ bóng đá áp đảo và có tổ chức tốt. Chứng kiến chiến thắng trong ngày mở màn của U23 Việt Nam, người Thái Lan chắc chắn sẽ lo lắng!

Highlights U23 Việt Nam 3-0 Indonesia Tiến Linh, Hùng Dũng và Văn Đô lần lượt ghi bàn, giúp U23 Việt Nam thắng đậm ở trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra tối 6/5.

Báo Indonesia: 'U23 Việt Nam dùng chiến thuật bất thường'

Truyền thông xứ vạn đảo đánh giá việc HLV Park Hang-seo sử dụng hàng thủ 5 người là một bất ngờ đối với U23 Indonesia.

Tiến Linh mong có những chiến thắng giòn giã hơn tại SEA Games 31

Tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau khi cùng đồng đội giành 3 điểm trước Indonesia ở trận ra quân SEA Games 31.

Tiến Linh ăn mừng khi cân bằng thành tích ghi bàn của Công Phượng

Tiến Linh san bằng thành tích 7 bàn của Công Phượng trong 2 lần tham dự SEA Games.

Steve Darby

Bạn có thể quan tâm