Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Darby: 'Khả năng gây sức ép của hàng thủ mang cúp về cho Việt Nam'

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby cho rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng trở thành những nhà vô địch Đông Nam Á sau màn trình diễn tuyệt vời.

CĐV đổ ra đường ăn mừng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 Từ trước khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, CĐV đã đổ ra đường ăn mừng. Nhiều nhóm còn đốt pháo sáng, thổi kèn tạo không khí đầy phấn khích.

"Các cầu thủ và HLV xứng đáng được ca tụng. Họ đã chơi rất hay từ đầu giải, chứ không chỉ riêng hai lượt trận chung kết. Hôm nay, yếu tố định đoạt số phận trận đấu là khả năng gây sức ép với tốc độ cao đến từ mọi vị trí, đặc biệt là hàng thủ, với Malaysia", ông Darby nói với Zing.vn.

Phân tích tiếp về đội tuyển Việt Nam, chuyên gia người Anh mô tả "đây là một đội tuyển tuyệt vời". Họ đã chơi thứ bóng đá rất đoàn kết, chứ không chỉ biết dựa vào cá nhân nào. Theo ông Darby, đội tuyển Việt Nam xứng đáng trở thành những nhà vô địch không thể chối cãi.

Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam lần thứ hai trở thành nhà vô địch AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

Trước đó, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan cho rằng đội tuyển Việt Nam dù có bàn thắng sớm, tuy nhiên đôi lúc đánh mất sự bình tĩnh. Ông Darby đặc biệt chú ý tình huống HLV Park Hang-seo liên tục ra hiệu yêu cầu cầu thủ hãy kiềm chế vì họ phạm quá nhiều lỗi không cần thiết.

"Đội tuyển Việt Nam không thể cứ phạm lỗi, để rồi đối mặt với những tình huống đá phạt như vậy. Nhiều vị trí như bị ảnh hưởng bởi sức ép từ cổ động viên, cũng như tính chất của trận đấu. Trong vài tình huống, tôi thấy cầu thủ đá sai vị trí rất nhiều", chuyên gia bóng đá Đông Nam Á cho biết.

Sau cùng, ông Darby bình luận hàng thủ của đội tuyển Việt Nam xứng đáng nhận điểm 10. Họ đã chơi rất hay suốt 90 phút, khi liên tục đeo bám những mũi nhọn tấn công Malaysia. Chính việc Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng... gây sức ép không ngừng mỗi lần đội khách có bóng đã khiến đối thủ bị bẻ gãy những đợt lên bóng quyết định.

Ngoài ra, cựu thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam còn giành lời khen cho thủ thành Đặng Văn Lâm, người giữ sạch lưới trận đấu hôm nay. "Trong bóng đá chuyên nghiệp, khi một đội không để thủng lưới, dĩ nhiên hàng thủ và thủ môn sẽ là những người được ca tụng nhiều nhất", ông Darby chia sẻ.

Tối 15/12, đội tuyển Việt Nam hạ Malaysia 1-0 ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Sau hai lượt, thầy trò Park Hang-seo giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2, qua đó lần thứ hai trở thành nhà vô địch AFF Cup.

'Mưa tiền thưởng' cho tuyển Việt Nam sau ngôi vô địch AFF Cup

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam và cá nhân HLV Park Hang-seo nhận được nhiều tiền thưởng từ các cá nhân và tổ chức.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm